อาชีวะจับมืออีซูซุ ร่วมพัฒนากำลังคนสาขาเทคโนโลยียานยนต์รุ่นที่21 ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ยุค4.0

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และมร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ครูสาขาช่างยนต์ จำนวน 154 คน ที่ผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "เทคโนโลยี ยานยนต์อีซูซุ" เพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลากรครูด้านเทคโนโลยียานยนต์ และขีดความสามารถในการแข่งขันด้านยานยนต์ของประเทศ พร้อมทั้งได้จัดพิธีมอบชุดรถยนต์เพื่อการศึกษา 5 ชุดให้กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาด้วย ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ

ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า โครงการนี้ เป็นโครงการที่สำคัญยิ่งในการสร้างโอกาสพัฒนาขีดความสามารถให้บุคลากรครูสาขางานช่างยนต์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อนำความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์อีซูซุไปถ่ายทอดแก่นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัย อีกทั้งเป็นการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพซึ่งภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนถือเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการร่วมกันผลิตบุคลากรให้มีสมรรถนะตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ สำหรับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้เป็นบุคลากรครูสาขาวิชาช่างยนต์ จำนวน 154 คน จากวิทยาลัยเทคนิค วิทยาลัยการอาชีพ และวิทยาลัยสารพัดช่างทั่วประเทศ จำนวน 154 แห่ง และ ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ยังได้มอบชุดรถยนต์เพื่อการศึกษา จำนวน 5 ชุดให้กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ วิทยาลัยเทคนิคสตูล วิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี วิทยาลัยเทคนิคเขมราฐ และวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี และ สถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยชุมชนอุทัยธานี เพื่อกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ และพัฒนาตนเองให้ก้าวทันความรู้ใหม่ ๆอยู่เสมอตลอดจนให้มีสมรรถนะวิชาชีพตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ เปิดเผยว่า กลุ่มอีซูซุได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตั้งแต่ปี 2551ในโครงการด้านการศึกษาต่าง ๆ ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา อีซูซุได้บริจาคสื่อการเรียนการสอนมาแล้วกว่า 250 ชุด ให้แก่ สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ อาทิ ชุดระบบรถยนต์เพื่อการศึกษา เครื่องยนต์อีซูซุ ชุดโครงรถยนต์เพื่องานตัวถังและสี และยังให้การสนับสนุนโครงการ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ 12 แห่งทั่วประเทศและ การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียและอื่น ๆ โดยในครั้งนี้ ได้จัดการสัมมนาพิเศษนี้ขี้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาในการอบรม 3 วัน หัวข้อในการอบรม ได้แก่ เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อรถยนต์อีซูซุดีแมคซ์ และอีซูซุมิวเอ็กซ์ "บลูเพาเวอร์" เทคโนโลยีระบบเกียร์สมูทเตอร์ (Smoother) สำหรับรถบรรทุกอีซูซุขนาดกลางและขนาดใหญ่ เทคโนโลยีระบบอำนวย ความสะดวก Isuzu iConnect และระบบนำทาง GPS และการจัดทำใบมาตรฐานการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ กลุ่มอีซูซุจะให้การสนับสนุนการพัฒนาการเรียนการสอนอาชีวศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาขาช่างยนต์เพื่อส่งเสริมศักยภาพกำลังคนที่จะเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตามวิสัยทัศน์องค์กร คือ "วิถีอีซูซุ : ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest