ซีอานเปิดตัวรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าอีก 200 คัน เพื่อทดแทนรถที่ใช้เชื้อเพลิงแบบเดิม

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๐
ซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซี เปิดตัวรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าอีก 200 คันภายใต้โครงการคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายให้มีรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้า 6,461 คันภายในสิ้นปี 2562

ปัจจุบัน เมืองซีอานมีรถพลังงานไฟฟ้าและเมทานอลบนท้องถนน 8,124 คัน เพื่อเปลี่ยนซีอานให้กลายเป็นเมืองปราศจากมลพิษแห่งแรกของจีน รถแท็กซี่ 6,461 คันที่ใช้เชื้อเพลิงสองระบบในปัจจุบันจะค่อยๆ ถูกแทนที่ด้วยรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าและเมทานอล

หวัง เจี้ยน ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารแท็กซี่เมืองซีอาน กล่าวว่า "เราตั้งเป้าหยุดปล่อยมลพิษและขจัดมลพิษให้หมดไปจากเมืองโดยสิ้นเชิง และหนึ่งในต้นตอสำคัญของก๊าซเรือนกระจกก็คือการคมนาคมแบบเดิมๆ การประกาศใช้นโยบายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการคมนาคมปลอดมลพิษเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม โดยเราตั้งเป้าว่าจะทำให้สำเร็จภายในสิ้นปี 2562"

รถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าสีเขียวสดใสที่เพิ่งเปิดตัวนี้ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูง สามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 405 กิโลเมตร รองรับการชาร์จสูงสุด 50 กิโลวัตต์ และใช้ได้กับระบบไฟฟ้าที่มีอยู่แล้วในเมือง ผู้ขับขี่จึงสามารถชาร์จแบตรถได้อย่างสะดวกทั่วเมือง

เมื่อเทียบกับรถแท็กซี่เชื้อเพลิงสองระบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน รถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้า 100% เดินเครื่องเงียบกว่า เสถียรกว่า และต้นทุนถูกกว่า นอกจากนี้ การนำถังเชื้อเพลิงออกจากรถยังทำให้ห้องโดยสารมีที่ว่างมากขึ้น การเดินทางจึงสะดวกสบายมากกว่าเดิม

รถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้ามีประโยชน์ต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ เพราะต้นทุนการชาร์จแบตถูกกว่าการเติมน้ำมันแบบเดิมอย่างมาก ผู้ขับขี่จึงมีรายได้มากขึ้น นอกจากนี้ เมืองซีอานยังร่วมมือกับผู้ผลิตรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้าเพื่อปรับปรุงบริการหลังการขาย โดยปัจจุบันมีโชว์รูมรถ 12 แห่ง และศูนย์บริการหลังการขาย 10 แห่งในเมืองซีอาน ซึ่งสามารถซ่อมบำรุงรถพลังงานไฟฟ้าและมีบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรับประกันมอเตอร์ ตัวควบคุมไฟฟ้า และแบตเตอรี่ 600,000 กิโลเมตร

โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มพลังงานสะอาดเพื่อรองรับการพัฒนาเมืองสีเขียวที่กำลังดำเนินอยู่ ทั้งนี้ มีการนำรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้า 327 คันมาใช้งานในเมืองซีอานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และมีรถแท็กซี่เชื้อเพลิงเมทานอล 4,699 คันให้บริการประชาชนในเมืองมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cbe.xa.gov.cn/default.htm

เกี่ยวกับซีอาน

ซีอาน คือเมืองเอกของมณฑลส่านซีทางภาคตะวันตกของประเทศจีนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 3,000 ปี ซีอานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น สุสานทหารม้าดินเผาและกำแพงเมืองโบราณ เมืองแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า "พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งของจีน" ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางการค้าเก่าแก่ที่สถาปนาขึ้นในยุคราชวงศ์ฮั่น เพื่อเชื่อมโยงการค้าขายระหว่างโลกตะวันออกกับตะวันตก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190808/2546864-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ