เอ็นบีเอประกาศรายชื่อนักกีฬาเยาวชนทีมเอเชียแปซิฟิก รายการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๔
2 เยาวชนไทย ร่วมเดินทางแข่งขันรายการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่สอง ที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์กีฬา ESPN Wide World วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ รัฐฟลอริดา

เอ็นบีเอประกาศรายชื่อของนักกีฬาเยาวชนชาย 10 คน และ นักกีฬาเยาวชนหญิง 10 คน ตัวแทนของกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในการเข้าแข่งขันจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนอายุ 13-14 ปีจากทั่วโลก โดยจัดในวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์กีฬา ESPN Wide World วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ รัฐฟลอริดา

นักกีฬาทั้ง 20 คน ได้รับการคัดเลือกจากการเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการคัดเลือกทั้งหมด 68 คนจาก 10 ประเทศ ร่วมฝึกซ้อมและพัฒนาเทคนิคและกลยุทธ์การเล่นบาสเกตบอล และการแข่งขันคัดเลือกแบบ 5 ต่อ 5

โอ๊ต หรือธิคุณ ศรีพระเวียง เด็กชายชาวนครศรีธรรมราช อายุ 14 ปี โรงเรียนแสนสุข จ.ชลบุรี กล่าวว่า "หลังจากกลับจากแคมป์คัดเลือกก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมและดูแลร่างกายให้สมบูรณ์เพื่อจะได้แสดงฝีมือให้เต็มที่" ส่วน ด.ญ สุภาวดี อุปถัมภ์ หรือ ฟิวส์ อายุ 14 ปี จากจังหวัดสงขลา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ เปิดเผยก่อนการเดินทางเข้าร่วมแคมป์ว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้รับคัดเลือก จะทำให้เต็มที่ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ลงสนาม ได้กลับไปฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิมและปรึกษาโค้ชในการทำให้หนูมีร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นเพื่อแคมป์ครั้งนี้"

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะแบ่งการแข่งขันประเภทชายและประเภทหญิงโดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนักกีฬาทีมนานาชาติ แต่ละทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก ผู้ชนะจากกลุ่มสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนานาชาติจะพบกันอีกครั้ง ในแมช โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ เกมส์ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562

ในช่วงกิจกรรมดังกล่าว ทั้ง 32 ทีมจะได้เข้าร่วมในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ และให้ผู้เล่นได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจนอกเหนือจากการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงทักษะการใช้ชีวิต การเข้าชมดิสนี่ย์พาร์ค และ การทำกิจกรรมเพื่อชุมชน

สำหรับแฟนกีฬาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ สามารถชมการแข่งขันและร่วมให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนได้แล้ว หลังจากที่ เอ็นบีเอ ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับทวิช แพลตฟอร์มให้บริการด้านวิดิโอ โดยทวิชจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ แบบเอ็กซ์คลูซีพ จำนวน 76 เกม ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์ ถ่ายทอดสดรอบการแข่งขันแบบคัดออกในวันที่ 9-11 สิงหาคม ตารางการแข่งขันจะประกอบไปด้วย การแข่งขันแบบพบกันหมด 42 เกม การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ 12 เกม และ การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 7 เกม นอกเหนือจากนี้ยังมีการแข่งขันทีมแชมป์นานาชาติหญิง และการแข่งขันในรอบเกมปลอบใจ โดยทุกการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสด ซึ่งเปิดโอกาสแฟน ๆ ได้เข้าถึงคอมมูนิตี้บาสเกตบอลและสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้ด้วย สามารถชมผ่าน เว็บไซต์สตรีมอย่างเป็นทางการ: http://twitch.tv/nba และเว็บไซต์การแข่งขันอย่างเป็นทางการ: https://jrnbagc.nba.com/

ตารางการแข่งขัน วันที่ 8 สิงหาคม 2562 (เวลาในสหรัฐอเมริกา) เวลา 00.00 น. ทีมหญิง พบกับ ทีมจีน เวลา 01.30 น. ทีมชาย พบกับ ทีมจีน เวลา 07.30 น. ทีมหญิง พบกับ ทีมเม็กซิโก และ เวลา 09.00 น. ทีมชาย พบกับ ทีมเม็กซิโก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4