ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จัดกิจกรรมสดุดีวันแม่แห่งชาติประจำปี 62

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทย รวมทั้งได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีผู้ให้กำเนิด ดังนั้นคณะอาจารย์ นักเรียน ตลอดจน เจ้าหน้าที่ของโรงเรียน จึงได้จัดกิจกรรม เทอดพระเกียรติฯ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 ขึ้น เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ณ บริเวณชั้น 2 อาคารพฤหัสจรัสแสง

วัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 นั้น นอกจากการที่มุ่งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรู้สำนึกในพระคุณของมารดาแล้ว ยังมุ่งให้นักเรียนได้แสดงออกในที่ประชุมได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ผ่านการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

กิจกรรมที่จัดขึ้นแบ่งเป็น พิธีกล่าวคำสดุดีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ของนักเรียนในระดับชั้น G5 ตามด้วยการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีของนักเรียนและคณาจารย์ จากนั้นจึงเป็นการเล่นดนตรีและขับร้องเพลง " คำหนึ่งคำในใจฉัน " ของนักเรียนในระดับชั้น G.1 – G.5 รวมถึงให้ตัวแทนนักเรียนได้กล่าวความรู้สึกที่มีต่อพระคุณแม่

ที่สำคัญ นักเรียนทุกคนจะได้ทำการ์ดแสดงความรักและพระคุณของแม่ โดยการ์ดดังกล่าวจะมีหลากหลายรูปแบบและหลากภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน เพื่อนำไปมอบให้กับมารดาพร้อมดอกมะลิที่บ้าน โดยมีอาจารย์วิชาศิลปะ และ อาจารย์ประจำวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ตลอดจนภาษาจีน ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้สร้างสรรค์ความคิดความรู้สึกที่มีต่อแม่ผ่านฝีมือของตนเองได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4