กทม. ชี้แจงข่าวร้องเรียน เรื่อง เตรียมขุดลอกคลองชักพระ – จัดระเบียบที่จอดรถตลาดน้ำตลิ่งชัน

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม.เปิดเผยตามที่สื่อมวลชนเผยแพร่ภาพตลาดน้ำตลิ่งชัน ที่มีสภาพทรุดโทรมน้ำในคลองแห้งขอดเป็นโคลนเลนควรดำเนินการขุดลอกคูคลองเพื่อให้มีพื้นที่รับน้ำมากขึ้น รวมถึงจัดระเบียบการจัดที่จอดรถและปรับคุณภาพอาหารว่าจากการตรวจสอบคลองชักพระ บริเวณพื้นที่เขตตลิ่งชัน พบค่าระดับท้องคลองตื้นเขิน ซึ่งสำนักการระบายน้ำ

ได้รับงบประมาณประจำปี 2563 ดำเนินการขุดลอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบาย คาดจะเริ่มขุดลอกได้ในเดือนตุลาคม 2562

สำหรับการบริหารจัดการน้ำในคลองชักพระปัจจุบันสำนักการระบายน้ำจะเปิดปิดประตูระบายน้ำคลองชักพระเพื่อให้น้ำในคลองชักพระไหลเข้า - ออก สู่คลองบางกอกน้อยตามจังหวะการขึ้นลงของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาแต่เมื่อระดับน้ำในคลองบางกอกน้อย มีระดับสูงกว่า +0.80 เมตร (จากระดับน้ำทะเลปานกลาง) ปิดประตูระบายน้ำคลองชักพระเพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ด้านในส่วนในช่วงจังหวะน้ำลงก็จะเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อให้น้ำด้านในคลองชักพระไหลเวียนถ่ายเทน้ำออกไป เพื่อเป็นการรักษาสภาพน้ำให้สะอาดต่อไป ด้าน นายชูชาติ สุวรรณนที ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม.กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดระเบียบที่จอดรถบริเวณตลาดน้ำตลิ่งชัน สำนักงานเขตตลิ่งชัน ได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่จอดรถให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวตลาดน้ำ สามารถนำรถเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถสำนักงานเขตตลิ่งชันได้ในวันเสาร์ อาทิตย์ และบริเวณลานจอดรถริมทางรถไฟ สามารถรองรับรถได้ประมาณ 250 คัน นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกผู้ค้านำรถมาขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่เวลา 04.00 – 08.00 น. เพื่อจัดระเบียบรถผู้ค้าให้มีสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ส่วนการตรวจคุณภาพอาหาร และการควบคุมราคาอาหารภายในตลาดน้ำ ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของอาหารอย่างต่อเนื่อง

พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้าแสดงราคาอาหารที่จำหน่ายให้ผู้บริโภคได้ทราบและตัดสินใจเลือกได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4