NETC คว้าแชมป์ “Cabling Contest 2019 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
เดินทางมาถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือกันแล้ว สำหรับโครงการ "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 7 (Cabling Contest)" รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้การสนับสนุนของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ LINK จากสหรัฐอเมริกา ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวศึกษา ได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพและต่อยอดทักษะและความรู้ในเวทีระดับโลก โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย คุณสาโรจน์ ช่างเพียร ผู้อำนวยการฝีมือแรงงาน ผู้แทนปลัดกระทรวงแรงงาน คุณสังวาลย์ พลวิสัย ศึกษาธิการจังหวัด ผู้แทนปลัดกระทรวงศึกษาธิการและ คุณณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้อำนวยการตลาดและสื่อสารองค์กร ประธานจัดงาน โดยงานนี้มีเยาวชนสมัครเข้าร่วมโครงการและแข่งขันกว่า 300 คน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมอาวานี ขอนแก่น

สำหรับผลการแข่งขันผู้ชนะเลิศได้แก่ นายนัฐพล เทียบชัยภูมิ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายกฤตกรณ์ เวียงสงค์ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายชัยพล ออมอด นักศึกษาจากวิทยาลัยการอาชีพเกษตรวิสัย และผู้ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกอีก 7 คนจากภาคตะวันออกจะเป็นตัวแทนเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ