สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เสริมแกร่ง SME ด้วยการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน หวังส่งเสริมธุรกิจในพื้นที่ให้เข้มแข็ง และแรงงานมีรายได้สูงขึ้น

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๓
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน พัฒนาศักยภาพแรงงานให้กับพนักงานในสถานประกอบกิจการ สาขา เทคนิคการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคารตามมาตรฐาน IEC ระหว่างวันที่ 6 – 7 สิงหาคม 2562 และ สาขา ช่างไฟฟ้าอุตสาหกรรมในยุค 4.0 ระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2562 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่าการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นการดำเนินงานพัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ของพนักงาน ห้างหุ้นส่วนจำกัด เคเอ็นพีแอร์แอนด์เซอร์วิส ที่ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลตามโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เริ่มดำเนินโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา ในระยะ 6 ปีที่ผ่านมา (2556 -2561) สามารถพัฒนาศักยภาพแรงงานให้มีความรู้ ความสามารถทักษะที่หลากหลาย (Multi Skills) หรือมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะด้าน ตามแนวทางของ STEM Workforce จำนวนกว่า 85,000 คน ส่งผลต่อการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และลดการสูญเสียในวงจรการผลิต หรือบริการ คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นเงินกว่า 5,450 ล้านบาทสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับสถานประกอบกิจการไทย จำนวน 1,103 แห่ง

สำหรับในพื้นจังหวัดลำพูน ดำเนินการแล้ว จำนวน 9แห่ง พัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานกว่า 700 คน คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 3 ล้านบาท และในปี พ.ศ. 2562 ห้างหุ้นส่วนจำกัด เคเอ็นพีแอร์แอนด์เซอร์วิส เป็นอีกหนึ่งสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการ ที่ได้รับการให้คำปรึกษาเชิงลึก โดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยทีมที่ปรึกษา คือ "นักพัฒนาฝีมือแรงงานพันธุ์ใหม่" ซึ่งเป็นบุคลากรของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน โดยมีการวิเคราะห์ วินิจฉัยข้อมูล หาประเด็นข้อจำกัดในการทำงาน หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาในการทำงาน กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหา กำหนดหลักสูตรการฝึกอบรม และประเมินผลเปรียบเทียบ ก่อน – หลัง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากการพัฒนาศักยภาพแรงงาน ส่งผลต่อการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และลดการสูญเสียในวงจรการผลิตหรือบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้