จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน Thaphae Unplug มหกรรมวัฒนธรรม สร้างสรรค์ล้านนา ด้วยผญาบรรพชน

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน Thaphae Unplug มหกรรมวัฒนธรรม สร้างสรรค์ล้านนา ด้วยผญาบรรพชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมอนุรักษ์ สืบสาน ฟื้นฟูและถ่ายทอดภูมิปัญญาสล่าล้านนาแก่เยาวชน

ที่ ข่วงประตูท่าแพ นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Thaphae Unplug มหกรรมวัฒนธรรม สร้างสรรค์ล้านนา ด้วยผญาบรรพชนจังหวัดเชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภูมิปัญญาสล่าล้านนา เป็นภูมิปัญญาที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบสานฟื้นฟูและถ่ายทอดแก่เยาวชนเพื่อสืบทอด โดยกิจกรรมภายในงานเป็นการนำเสนอผลงานและการสาธิตภูมิปัญญาสล่าล้านนา การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบทอดเป็นเวลายาวนาน อีกทั้งประวัติความเป็นมาของสล่าล้านนา และการชิม ชม สินค้าทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างความเข้มแข็งและก้าวสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และพบกับบรรยากาศ Unplug หรือบรรยากาศแสงเทียนแห่งล้านนา ตั้งแต่เวลา 19.00-20.00 น. ของทั้ง 3 วัน

ด้านนายเสน่ห์ สายเย็นใจ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานThaphae Unplug มหกรรมวัฒนธรรม สร้างสรรค์ล้านนา ด้วยผญาบรรพชน ภายใต้โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดาการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มของสล่าล้านนา ที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่การพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ในอนาคต ส่งเสริมการเพิ่มรายได้เป็นเวทีแก่ภูมิปัญญาสล่าล้านนาให้มีโอกาสถ่ายทอดองค์ความรู้ภูมิปัญญา สู่การสนับสนุนให้เกิดวิถีสังคมอยู่เป็นเป็ยสุข และสร้างความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ของตนเองนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านวัฒนธรรม

โดยกิจกรรมประกอบด้วย ข่วงการแสดงและสาธิตภูมิปัญญาสล่าล้านนาอันโดดเด่น การเสวนาด้านมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมล้านนา นิทรรศการองค์ความรู้มรดกทางวัฒนธรรม การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมและดนตรีพื้นบ้าน และกาดหมั้วคัวกิ๋นพื้นถิ่นล้านนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้