10 เล่มชวนอ่าน สร้างสุขที่บ้านตลอดเดือนสิงหาคมรับเทศกาลวันแม่

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
รับเทศกาลวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอแนะนำหนังสือน่าอ่านในช่องทาง TK Public Online Library ที่คัดสรร 10 เล่มมาเสริมสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัว ได้แบ่งปันความรัก ความอบอุ่น พร้อมเสริมสร้างจินตนาการของทุกคน เพราะความสุขเกิดขึ้นได้ทุกหนแห่งในบ้าน โดยเฉพาะจากห้องครัวของคุณแม่ และในทุกๆพื้นที่ในบ้าน อ่านและชวนกันมาร่วมทำอาหาร จัดบ้าน และร่วมสร้างสุขในบ้านแบบง่ายๆ กับคุณแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาตินี้ แบบไม่ต้องออกไปแสวงหาจากภายนอก อ่านฟรีกันได้แล้ววันนี้ทุกที่ทุกเวลา

TK Online Library แอปพลิเคชั่นรวบรวมหนังสือภาษาไทยจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ

อาหารญี่ปุ่นรสมือแม่ / ผู้แต่ง ดร.สุยดา ด่านสุวรรณ์ ต้นตำรับของแท้ดั้งเดิม รสละมุม ปรุงละไม อร่อยทั้งครอบครัว

เปิดสูตรอาหารอาหารญี่ปุ่น ที่ผ่านการฝึกฝนจากต้นตำรับครัวญี่ปุ่นย่านดาวน์ทาวน์ เมื่อครั้งไปศึกษาต่อปริญญาโทและปริญญาเอกที่นั่น ด้วยความรักในการลิ้มชิมรส และสนุกกับการเข้าครัว ผ่านการลองผิดลองถูก และปรุงด้วยใจ จนกระทั่งได้ "เคล็ดลับ" ที่นักเขียนยินดีบอกต่อ ทุกเมนูในหนังสือเล่มนี้สามารถทำกินในครัวเรือนได้ง่ายๆ หรือจะปรุงเพื่อต้อนรับเพื่อนฝูงแบบปาร์ตี้เล็กๆ ก็ย่อมทำได้ เพราะแต่ละจานมีขั้นตอนวิธีทำที่ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบก็สามารถซื้อหาได้สะดวกในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญเป็นอาหารที่อร่อยลิ้น กลมกล่อม และดีต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

ตะลุยครัว ทัวร์ซูเปอร์ฯ / ผู้แต่ง ฐนิต วินิจจะกูล,วรรษพล แสงสีทอง,ดิษยชัย ไพรรุ่งเรือง

เมื่อการทำอาหารเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อทุกอย่างมีขายในซุปเปอร์มาเก็ต คาว หวาน สด แห้ง เมดอินไทยแลนด์ หรือนำเข้า แต่หากทุกอย่าง ในซุเปอร์ฯ ทำหัวหมุน ยืนงง เลือกไม่ถูก ผู้เขียนซึ่งเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพอาสามาเคลียร์ทำความเข้าใจให้ว่า "ของ" ไหน เหมาะจะทำอะไร เหมาะกับใครแล้วกินได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงยังแจกสูตรเด็ดในการทำอาหารต่าง ๆ ทั้งคาวหวาน และของทานเล่น ที่อร่อยปาก แต่ไม่ลำบากพุงอีกต่อไป!

เรื่องเล่าของแม่และอาหารจานสวย / ผู้แต่ง ทะเลจันทร์ ๑

เปลี่ยนห้องครัวให้เป็นเรื่องสนุก เติมความสุขด้วยเมนูจินตนาการ "นิม" กับ "นินี" เด็กน้อยวัยซนช่างสังเกต ช่างจดจำ มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างเพลิดเพลิน ผ่านอาหารจานสวยร่ำรวยจินตนาการด้วยฝีมือแม่...ผู้ตั้งใจ ปั้น แต่ง เติม ให้ลูกได้อยู่ในบรรยากาศของความอบอุ่น อ่อนโยน ละมุนละไม เกิดการเรียนรู้โลกและชีวิตอย่างสอดคล้องกับวิถีธรรมชาติ ให้โลกวัยเยาว์ของเด็กๆ เต็มไปด้วยเรื่องสนุก และความสุขที่ไม่มีวันลืมเลือน

Libby by Overdrive แอปพลิเคชั่นสำหรับอ่านอีบุ๊คและหนังสือเสียงภาษาอังกฤษจากทั่วโลก

Bring the Outdoors In / by Shane Powers เพิ่มความมีชีวิตชีวาในบ้านให้เหมือนสัมผัสกับธรรมชาติ อีกหนึ่งคู่มือที่ควรอ่านที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักการแต่งสวนและบ้านหยิบดอกไม้ ใบไม้ กิ่งไม้ มารังสรรค์การตกแต่งที่โดดเด่นและเป็นธรรมชาติ

Clear the Clutter, Find Happiness / by Donna Smallin วิธีเพลิดเพลินไปกับการจัดบ้านอย่างมีความสุขง่ายๆ และประหยัดเวลา เรียนรู้วิธีจัดบ้านให้เรียบร้อยและหายรกรุงรัง กับมืออาชีพ ดอนน่า สมอลลิน นำเสนอวิธีจัดบ้านให้มีความสุข และสวยงามอย่างไม่เสียเวลา เธอรับประกันเลยว่าแค่เริ่มจัดระเบียบจากชั้นวางของเล็กๆ อันเดียวก็มีผลให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นอีกหลายเท่า

Design Mom / by Gabrielle Stanley Blair นักเขียนได้นำเสนอว่าบ้านที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เรามอบให้ครอบครัวของเรา โดยให้คำแนะนำการตกแต่งห้องต่างๆ อย่างสร้างสรรค์และมีสไตล์ พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ๆ ที่เล็กที่สุด รวมถึงเทคนิคการจัดเก็บของอย่างชาญฉลาด

PressReader แอปพลิเคชั่นสำหรับอ่านหนังสือพิมพ์และนิตยสารจากทั่วโลกกว่า 60 ภาษาทั่วโลก

Marie Claire Idees (Jul. 2019) รวบรวมไอเดียสร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ เพื่อสร้างบ้านที่น่าอยู่สำหรับครอบครัว

Papercraft Inspirations (Jul. 2019) เปิดโลกแห่งงานกระดาษ สรรหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์การ์ดสวยๆ ให้กับคนพิเศษของคุณ

2ebook Library แอปพลิเคชั่นอ่านหนังสืออีบุ๊คเชิงความรู้และวิชาการ

สุขเท่าที่มี ดีเท่าที่ได้ / ผู้แต่ง พระมหาวิรถ เขมจาโร

ไม่มีความสุขใด จะดีเท่าความสุขในใจตน บางครั้งคนอาจจะคิดว่า ต้องเป็นที่หนึ่งหรือที่สุดเท่านั้น ฉันจึงจะมีความสุขได้ ความจริงไม่จำเป็นเลย หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านค้นพบความสุขได้ในแบบที่เราเป็น ให้ได้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ และทำให้มันดีที่สุด ซึ่งจะช่วยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน และสามารถใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่ากับเวลาที่มีอยู่

อร่อยริมรั้ว 100 สูตร ต้ม ยำ ทำ แกง / ผู้แต่ง กฤช เหลือลมัย

หากอยากลองรู้จักอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม ลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน รวบรวมสูตรอาหารทางเลือก จากประสบการณ์บ่มเพาะด้านอาหารของ "กฤช เหลือลมัย" นำเสนออาหารสูตรใหม่ต่อยอดจากสูตรอาหารผักพื้นบ้านและสูตรอาหารที่เริ่มจะหายไปจากสำรับครัวไทย ให้คุณอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารทั้งจานแซ่บรสจัดจ้าน มังสวิรัติ Raw food หรือ Slow food ไม่ว่าจะเป็น จานต้ม ยำ แกง ผัด ทอด คั่ว ซึ่งจะทำให้คุณนึกสนุกอยากลองเลือกสรรพืช ผัก เนื้อสัตว์ เครื่องปรุง เครื่องเทศ มาทำอาหารจานอร่อยอย่างง่ายๆ ด้วยตนเอง

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกออนไลน์ เพื่อเข้าใช้บริการ TK Public Online Library ได้ที่ www.tkpark.or.th จากนั้นนำรหัสผ่านสมาชิกมายืมหนังสือผ่านฐานข้อมูล 4 แอปพลิเคชั่นฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital