HUAWEI CLOUD ขึ้นแท่นผู้ให้บริการคลาวด์คอนเทนเนอร์สาธารณะชั้นแนวหน้าของโลก พร้อมสนับสนุนคลาวด์ไฮบริดเต็มตัว

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๒๐
หัวเว่ย ประกาศว่าเมื่อไม่นานมานี้ Forrester บริษัทที่ปรึกษาและทำการวิจัยทรงอิทธิพลในระดับสากล ได้เปิดเผยรายงาน The Forrester New Wave(TM): Public Cloud Enterprise Container Platforms ประจำไตรมาส 3/2562 โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า คอนเทนเนอร์ของ HUAWEI CLOUD ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม "strong performers" เหมาะอย่างยิ่งกับบริษัทที่กำลังมองหาการสนับสนุนคลาวด์แบบไฮบริด

HUAWEI CLOUD เหมาะสมอย่างยิ่งกับบริษัทที่ต้องการซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซหรือการสนับสนุนคลาวด์ไฮบริด หัวเว่ยมีประสบการณ์อย่างมากในการให้บริการลูกค้าทั่วโลก โดยหัวเว่ยได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในโครงการโอเพนซอร์ซระดับโลกหลายโครงการ อาทิ KubeEdge และ Istio ทั้งนี้ MCP และไพรเวทคลาวด์ของหัวเว่ย ได้เปิดทางสู่ฟังก์ชันการใช้งานแบบคลาวด์เนทีฟในระบบนิเวศคลาวด์ไอบริด

ด้วยความโดดเด่นด้านความปลอดภัยและความสามารถด้าน ALM ที่แข็งแกร่ง หัวเว่ยได้มอบระบบความปลอดภัยที่มีความครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการหลบหนี (escape prevention) และการควบคุมทราฟฟิกในเลเยอร์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ Ci/CD และไมโครเซอร์วิสยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาแบบคลาวด์เนทีฟอีกด้วย

รายงาน The Forrester New Wave(TM): Public Cloud Enterprise Container Platforms ประจำไตรมาส 3/2562

การช่วยเหลือชุมชน: รายแรกในเอเชียและรายที่สามของโลก

HUAWEI CLOUD ได้ทุ่มเงินลงทุนในอุตสาหกรรมคลาวด์เนทีฟนับตั้งแต่ปี 2558 ทั้งยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งและเป็นสมาชิกระดับแพลทินัมของ Cloud Native Computing Foundation (CNCF) โดยหัวเว่ยได้ให้การสนับสนุนชุมชน Kubernetes เป็นรายแรกในเอเชีย และรายที่สามของโลก อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มผู้ให้บริการกลุ่มแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจาก Kubernetes ด้วย

HUAWEI CLOUD ยังมี Maintainer อยู่ในชุมชนของ Kubernetes ถึง 10 ที่นั่ง และมีหน้าที่รับผิดชอบต่อ Kubernetes ทั้งในเรื่องการทำ scheduling การรวมกลุ่มคลัสเตอร์ เครือข่าย สถาปัตยกรรม และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย โดยทางบริษัทเป็นผู้นำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในชุมชนนี้

โซลูชันคลาวด์คอนเทนเนอร์แบบ Full-Stack ชั้นนำของอุตสาหกรรม

HUAWEI CLOUD งัดใช้ประโยชน์จากบทบาทและประสบการณ์ที่หัวเว่ยสั่งสมมาอย่างต่อเนื่องในแวดวงคลาวด์เนทีฟตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยได้สร้างโซลูชันคลาวด์คอนเทนเนอร์แบบ full-stack ที่อาศัยบริการโครงสร้างคอนเทนเนอร์พื้นฐาน ทั้งนี้ โซลูชันดังกล่าวครอบคลุมโครงสร้างคอนเทนเนอร์พื้นฐาน การบริหารจัดการงาน O&M บนคอนเทนเนอร์ และโซลูชันคอนเทนเนอร์แบบเฉพาะเจาะจงอุตสาหกรรม เพื่อให้บริการคลาวด์คอนเทนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งที่สุดแก่ลูกค้า

- โครงสร้างคอนเทนเนอร์พื้นฐาน: คอนเทนเนอร์บน Kubernetes อย่าง Cloud Container Engine (CCE) และคอนเทนเนอร์บน Serverless อย่าง Cloud Container Instance (CCI) ตลอดจนคอนเทนเนอร์แบบดั้งเดิม (bare metal) และคอนเทนเนอร์ GPU ที่มาจากบริการพื้นฐาน 2 รายการดังกล่าว ให้บริการคอนเทนเนอร์คลัสเตอร์และการบริหารจัดการแอปพลิเคชันพื้นฐาน

- การบริหารจัดการงาน O&M ของคอนเทนเนอร์: ประกอบด้วยชุดระบบงาน O&M คอนเทนเนอร์ครบวงจร ครอบคลุมทั้งการวางแผนทรัพยากร การส่งมอบแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์อย่างต่อเนื่อง การบริหารจัดการวงจรชีวิตแอปพลิเคชัน การสแกนความปลอดภัยของภาพ และศักยภาพตรวจสอบงาน O&M เป็นประจำ เครื่องมือเหล่านี้ทำให้การใช้คอนเทนเนอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้การส่งผ่านจากระบบไอทีดั้งเดิมไปบนคลาวด์ และงาน O&M ทางไอทีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

- โซลูชันอุตสาหกรรม: เทคโนโลยีแบบคลาวด์เนทีฟมีการผนวกรวมเข้ากับธุรกิจสาขาต่าง ๆ เช่น พันธุศาสตร์ ปัญญาประดิษฐ์ และเอดจ์คอมพิวติง เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายในการพลิกโฉมสู่คลาวด์ได้เร็วขึ้น

ปัจจุบัน บริการคลาวด์คอนเทนเนอร์แบบ full-stack ของ HUAWEI CLOUD มีการนำไปใช้อย่างกว้างขวางในแวดวงอินเทอร์เน็ต การเงิน ข่าวสาร พันธุศาสตร์ เกม และการเรนเดอร์ผลงาน

ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคลาวด์คอนเทนเนอร์ลูกผสม

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ การประชุม Huawei Global Ecosystem Partner Conference ทาง HUAWEI CLOUD ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Multi-Cloud Container Platform (MCP) ซึ่งเป็นโซลูชันคลาวด์คอนเทนเนอร์ลูกผสมตัวแรกของโลก

โซลูชันดังกล่าวไม่ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับศักยภาพบริหารจัดการแบบข้ามคลาวด์ ที่รองรับคอนเทนเนอร์คลัสเตอร์และแอปพลิเคชันแบบคลาวด์เนทีฟเพียงเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติกู้คืนระบบหลังวิกฤตการณ์อย่างอัตโนมัติสำหรับแอปพลิเคชันแบบข้ามคลาวด์ มีการแชร์ข้อมูลทราฟฟิกช่วงพีค และการดำเนินนโยบายการให้บริการแบบอิงตามบริเวณ ทั้งหมดนี้ช่วยแก้ไขปัญหาการเกิด vendor lock-in ในแพลตฟอร์มบริการคลาวด์ ทั้งยังเป็นโซลูชันข้ามคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพดีกว่า

บริการคอนเทนเนอร์แรกที่รองรับ Kunpeng

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา HUAWEI CLOUD ได้เปิดตัวคอนเทนเนอร์ Kunpeng Kubernetes และคอนเทนเนอร์ Kunpeng Severless ซึ่งเป็นบริการคอนเทนเนอร์แรกของอุตสาหกรรมที่รองรับแพลตฟอร์ม Huawei Kunpeng คอนเทนเนอร์เหล่านี้รองรับการบริหารจัดการโหนด X86 และ Kunpeng แบบไฮบริด และให้ศักยภาพบริหารจัดการวงจรชีวิตแอปพลิเคชันอันทรงพลัง ส่งผลให้ย้ายแอปพลิเคชันไปแพลตฟอร์ม Huawei Kunpeng ได้ง่ายขึ้น คอนเทนเนอร์นี้มีความเร็วในการให้บริการมากกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมถึง 10 เท่า โดยให้บริการคอนเทนเนอร์ได้สูงสุด 1000 จุดต่อวินาที ขณะที่ศักยภาพในการทำ request forwarding ก็เหนือกว่าถึง 50% เมื่อเทียบกับในอุตสาหกรรม ทั้งยังประหยัดต้นทุนโดยรวมราว 30%

ทั้งนี้ HUAWEI CLOUD จะยังคงทุ่มลงทุนอย่างหนักในขอบข่ายคลาวด์เนทีฟ และยึดมั่นกับแนวคิดในการให้บริการแบบยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อคอยนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันธุรกิจที่ทั้งเป็นเลิศและเจาะจงแก่ลูกค้าทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ