Webb Fontaine เซ็นสัญญากับรัฐบาลเนปาล วางระบบ National Single Window พัฒนาระบบศุลกากร

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๘
หลังจากดำเนินการ 2 ขั้นตอนผ่านธนาคารโลก Webb Fontaine Group, Dubai ก็ได้ทำสัญญากับกรมศุลกากรของเนปาล (DOC) เพื่อออกแบบ จัดหา และสร้างแพลตฟอร์ม National Single Window เพื่อการค้าในเนปาล

รัฐบาลเนปาลกำลังดำเนินการจัดทำโครงการ Nepal National Single Window (NNSW) ให้เป็นแพลตฟอร์มประสานงานแบบครบวงจร เพื่อการดำเนินงานด้านการค้า การขนส่ง และโลจิสติกส์ ที่จะเข้ามาปรับขั้นตอนการทำข้อมูลด้านการนำเข้าและส่งออก ลดความล่าช้ารวมทั้งต้นทุน และเพิ่มความแน่นอนและความสามารถคาดการณ์ได้เพื่อประชาคมการค้า

ดิดิเยร์ เรย์มอนด์ ซีอีโอของ Webb Fontaine กล่าวว่า "เราดีใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับรัฐบาลเนปาล ในการผลักดันเพื่อปรับกระบวนการทำงาน ลดความล่าช้า และเพิ่มประสิทธิภาพในประชาคมการค้าของเนปาล ซึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จและแพลตฟอร์ม Single Window ของเรา ฐานธุรกิจทั่วโลกของ Webb Fontaine ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยมีการดำเนินงานสำคัญ ๆ ทั่วเอเชีย แอฟริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง"

ภายใต้สัญญาดังกล่าว Webb Fontaine จะดำเนินโครงการโซลูชันแบบจัดการเบ็ดเสร็จ ครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการ และงานสนับสนุนทั้งหมดที่จำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่ตั้งไว้

วัตถุประสงค์หลักคือการดำเนินโมดูลในการออกใบอนุญาตให้แก่หน่วยงานรัฐบาลอื่น (OGA) อีกกว่า 30 หน่วยงาน รวมทั้งระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิก และการเชื่อมโยงอย่างเหนียวแน่นกับ AsycudaWorld ซึ่งเป็นระบบศุลกากรที่ DOC ใช้

มร.สุชิล ปันเดย์ ผู้ประสานงานโครงการ Nepal National Single Window (NNSW) กรมศุลกากร รัฐบาลเนปาล กล่าวว่า "เรามั่นใจว่า แผนริเริ่มนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกิจในเนปาล และสร้างความโปร่งใสและประสิทธิภาพในการค้าภายนอก ผ่านการปรับปรุงการอำนวยความสะดวกด้านการค้า เราเชื่อว่า เศรษฐกิจโดยรวมของเนปาลจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้"

โครงการนี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากธนาคารโลก ในรูปแบบทุนช่วยเหลือที่รัฐบาลเนปาลได้รับจากธนาคารระหว่างประเทศเพื่อการบูรณะและวิวัฒนาการ (IBRD)/สมาคมพัฒนาการระหว่างประเทศ (IDA) ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการการค้าและการขนส่งระดับภูมิภาคเนปาล-อินเดีย (NIRTTP) โดยกรมศุลกากร สังกัดกระทรวงการคลัง ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการโครงการนี้

เกี่ยวกับ Webb Fontaine

Webb Fontaine เป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชันเพื่อการอำนวยความสะดวกด้านการค้า ซึ่งได้รับการเสริมประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีระดับเวิลด์-คลาส โดยทำการลงทุนในศูนย์กลางด้านการวิจัยและการพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในแวดวงการค้า ทั้งนี้ Webb Fontaine มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีการดำเนินงานทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และแอฟริกา

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.webbfontaine.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

Webb Fontaine Group FZ-LLC

Kate Francis

Marketing & Communications Manager

อีเมล: [email protected]

Dubai, UAE

โทร: +971-4-449-53-72

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4