เคล็ดลับแมทช์แฟชั่นลายปริ้นท์ ของเหล่าดารา แต่งให้ชิค มิกซ์ให้คูล!!

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๘
ไม่ว่าจะเข้าสู่ซีซั่นคอลเลกชั่นไหนของแฟชั่น แต่สิ่งหนึ่งที่จะไม่มีวันเอ้าท์ในทุกฤดูกาลนั่นคือ "ลายปริ้นท์" หรือ ลวดลายสิ่งทอ ที่บรรดาเหล่าดีไซเนอร์จะบรรจงออกแบบ เป็นแพทเทิร์นลายผ้าก่อนที่จะนำไปดีไซน์ออกมาเป็นเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นของตนที่มักจะมีอยู่ในทุกซีซั่น แต่หลายคนอาจจะมองว่าลายปริ้นท์ หรือเสื้อผ้าที่มีลวดลายหลากสี ละลานนตา เป็นแฟชั่นชิ้นปราบเซียนที่แต่งให้รอดยาก ต้องใช้ศาสตร์การมิกซ์แอนด์แมทช์ขั้นสูงกันทีเดียว แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่ได้ยากอย่างที่คิด วันนี้เลยพามาส่องเคล็ดลับจากเหล่าคนดังแฟชั่นนิสต้า ในงานเปิดตัวคอลเลกชั่นสุดพิเศษแห่งปี "Jaspal X Orla Kiely" (ยัสปาล เอ็กซ์ ออร์ล่า คีร์ลี่ย์) จากแบรนด์ยัสปาลที่ได้ร่วมคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) กับดีไซเนอร์หญิงชื่อดังระดับโลกจากประเทศอังกฤษ "Orla Kiely" (ออร์ล่า คีร์ลี่ย์) งานนี้เหล่าแฟชั่นนิสต้ามาแชร์ทริคการใส่เสื้อผ้า เครื่องประดับ ไอเท็ม ลายปริ้นท์ที่เอามามิกซ์แอนด์ให้โดนใจ แล้วคุณจะสนุก และหลงรักกับแฟชั่นลายปริ้นท์ยิ่งกว่าเคย

เริ่มต้นด้วย นักแสดงสาวมากความสามารถ เบนซ์ พรชิตา ที่บอกว่าเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์ลายปริ้นท์ของเธออยู่ที่ "ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีรูปร่างโครงใหญ่ เสื้อผ้าลายปริ้นท์สามารถช่วยซ่อนรูปร่าง พรางตาให้เราดูตัวเล็กลงได้ จะเลือกลวดลายที่มีความถี่และมีลายขนาดเล็ก โดยเฉพาะลายดอกไม้เล็กๆ และโทนสีเข้ม เสื้อผ้าสีเข้มจะช่วยทำให้ดูผอมลง และดูสนุกสนานค่ะ จะใส่เป็นเดรสตัวยาว หรือเฉพาะเสื้อผู้หญิงแบบมีระบาย แมทช์กับกางเกงยีนส์ ก็เป็นลุคสบายๆ ที่ผู้หญิงทุกคนใส่แล้วสวย"

ตามมาด้วย นางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล บอกว่า "เคล็ดลับการแต่งลายปริ้นท์สำหรับวันสบายๆ ส่วนตัวจะเลือกการเสื้อผ้าที่มีคู่สีแมทช์กันกับลายปริ้นท์ หรือสีตัดกันไปเลยเช่ย เช่นถ้าใส่เสื้อลายปริ้นท์ที่มีลายสีชมพูพื้นขาว ก็จะเลือกแมทช์ด้วยกระโปรงสีชมพู หรือสีออกนู้ด ให้มีคู่ที่สีเข้ากัน แต่ถ้าวันที่อยากดูดีเป็นพิเศษหรือไปเที่ยวก็จะใช้คู่สีที่ตัดกันแทน เช่น ใส่ลายปริ้นท์ที่มีลายสีน้ำเงินตัดกับสีเหลืองไปเลยก็จะทำให้เราดูสดใส น่ารักดี เน้นความมั่นใจและสนุกกับการแต่งตัวด้วยค่ะ"

ด้าน น้ำฝน ศนันธฉัตร บอกว่า "ส่วนตัวแล้วจะชอบใส่เสื้อผ้าลายปริ้นท์แล้วแมทช์กับไอเท็ม หรือเครื่องประดับที่มีลวดลายเข้ากัน เช่น ใส่เสื้อที่มีลายกราฟิกน่ารักๆ จับคู่กับ หมวก หรือกระเป๋า ที่มีลายปริ้นท์ตัวการ์ตูน ทำให้การแต่งตัวแฟชั่นลายปริ้นท์ดูสนุกและน่าสนใจมากขึ้น"

ส่วน เบลล์ เขมิศรา บอกว่า "เป็นคนรูปร่างเล็ก เลยชอบใส่ลายปริ้นท์ที่มีลายค่อนข้างใหญ่ เป็นลายดอกไม้ หรือลายรขาคณิตทรงกลม ทรงโค้ง ช่วยทำให้เราดูมีรูปร่างที่ดูตัวใหญ่ขึ้นค่ะ และชอบสีสันที่มีโทนสดใส หรือสีพาสเทล ช่วยทำให้เราดูสดใสและดูเด็กลงด้วยค่ะ"

และมาที่หนุ่มๆ ใครคิดว่าผู้ชายจะสนุกกับลายพิมพ์ไม่ได้ เพราะว่าลายพิมพ์ไม่ได้มีแต่เสื้อผ้า พระเอกหนุ่มแชมป์ ชนาธิป บอกว่า "สำหรับผู้ชายที่อาจจะชอบลายพิมพ์ ลายปริ้นท์ แต่อาจจะหาเสื้อผ้าลายปริ้นท์ที่ถูกใจไม่เจอ ก็ลองสนุกกับแอคเซสเซอรี่ เครื่องประดับ หรือจะเป็นพวงกุญแจ หรือของใช้ อย่าง แก้วน้ำ หมอน ก็สามารถนำมามิกซ์เป็นของแต่งบ้าน ช่วยให้สนุกกับลายปริ้นท์ไปอีกแบบครับ"

สำหรับแฟนคลับยัสปาล (Jaspal) พบกับคอลเลกชั่นพิเศษ "Jaspal X Orla Kiely" (ยัสปาล เอ็กซ์ ออร์ล่า คีร์ลี่ย์) พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ร่วมสนุกกับกิจกรรม AR เพียงใช้กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายภาพภายในร้าน ท่ามกลางเทคโนโลยี AR ที่เป็นป๊อปอัพลายปริ้นท์ และลายดอกไม้ บรรยากาศสุดน่ารัก พร้อมโพสท์ภาพติด #JaspalxOrlaKiely รับสิทธิพิเศษทันที ตั้งแต่วันที่ 15-31 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป ที่ร้านยัสปาล (Jaspal) ร่วมกิจกรรมและพบกับคอลเลกชั่นสุดพิเศษพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 15 สิงหาคม 2562 และช็อปออนไลน์สโตร์ (Online Store) www.jaspalonlinestore.com ติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : @JASPALOfficial หรือ Instagram : @jaspalofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ