ภาพข่าว: บาสเกตบอล “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” ภาคกลางและภาคตะวันออก

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๗
การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและระดับประเทศ "สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019" (ครั้งที่ 3) เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยทั่วทุกภูมิภาคมีศักยภาพในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล และพัฒนานักกีฬาบาสเกตบอลให้สามารถก้าวสู่กีฬาบาสเกตบอลอาชีพได้ในอนาคต โดยเปิดรับสมัครทีมบาสเกตบอลเยาวชนและนักเรียนทั้งชายและหญิง จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 14 ปี, อายุ 16 ปี, อายุ 18 ปี

ขณะนี้ใน "ภาคกลางและภาคตะวันออก" มี 24 จังหวัด คือ สมุทรประการ, ปทุมธานี,อยุธยา, นครนายก, สระแก้ว, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ตราด, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ราชบุรี, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, ลพบุรี, สระบุรี, สิงห์บุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม และชัยนาท ได้ปิดการรับสมัครและเริ่มทำการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมบาสเยาวชนที่ดีที่สุด ให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศระดับประเทศ

สำหรับภาคกลางและภาคตะวันออก มีโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีจำนวนการสมัครมากถึง 68 ทีม จาก 37 โรงเรียน ขณะนี้ทำการแข่งขันในวันที่ 13 - 19 สิงหาคม 2562 ที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

ซึ่งการแข่งขันบาสสพฐ.คู่เด่น ของภาคกลางและภาคตะวันออก เป็นการแข่งขันในรุ่น 16ปีชาย สาย A เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ จ.นครปฐม (ชุดสีเขียว) พบกับ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี (ชุดสีชมพู) ผลปรากฏว่า โรงเรียนเบญจมราชูทิศ เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 58-37 คะแนน ผ่านเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา