เนื่องในวันแม่แห่งชาติ กลุ่มบริษัทอุบลไบโอเอทานอล ร่วมกับชุมชนเครือข่ายโครงการอนุรักษ์ลำโดม 3 อำเภอรอบโรงงาน พร้อมใจปล่อยพันธุ์ปลา และกุ้งก้ามกราม ปีที่ 8 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๔
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กลุ่มบริษัทอุบลไบโอเอทานอล นำโดย คุณเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ นำคณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมกับชุมชนเครือข่ายโครงการอนุรักษ์ลำโดมปล่อยพันธุ์ปลา และกุ้งก้ามกราม ปีที่ 8 จำนวน 565,000 ตัว สู่แม่น้ำลำโดมใหญ่ตอนล่าง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เครือข่ายโครงการอนุรักษ์ลำโดม จัดตั้งขึ้นในปี 2555 ประกอบด้วยชุมชนเครือข่าย 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาเยีย อ.สว่างวีระวงศ์ และ อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ และสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการพื้นที่ลุ่มน้ำลำโดมใหญ่ตลอดสาย ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ได้สนับสนุนพันธุ์ปลากินเนื้อ ปลากินพืช และกุ้งก้ามกรามสู่ลำโดมใหญ่ อย่างต่อเนื่องไปแล้ว รวมเกือบ 4 ล้านตัว และในปี 2562 นี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับชุมชนเครือข่ายโครงการอนุรักษ์ลำโดม พร้อมใจจัดกิจกรรม "ปล่อยพันธุ์ปลา และกุ้งก้ามกราม ปีที่ 8" สู่แม่น้ำลำโดมใหญ่ตอนล่าง ทั้ง 4 จุด ได้แก่ จุด 1 ท่าน้ำวังปลาพญายาง อ.นาเยีย ได้รับเกียรติจาก คุณวรพจน์ อุปนิสากร นายอำเภอนาเยีย เป็นประธานในพิธี จุด 2 ท่าน้ำวัดท่าวารีศรีมงคล ต.นาดี อ.นาเยีย โดย คุณลัดดา เจริญพงษ์ ปลัดอำเภอนาเยีย เป็นประธานในพิธี จุด 3 ท่าน้ำวัดบ้านผึ้งโดม ต.แก่งโดม อ.สว่างวีระวงศ์ โดย คุณสุทิน งามเลิศ นายอำเภอสว่างวีระวงศ์ เป็นประธานในพิธี และจุด 4 ท่าน้ำหาดทรายทอง ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร โดย คุณฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้ง หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเยาวชน ร่วมงานกว่า 400 คน

กิจกรรมนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ และช่วยรักษาระบบนิเวศให้สมดุลแล้ว ในอนาคตสัตว์น้ำเหล่านี้จะเป็นแหล่งอาหาร สร้างรายได้ให้กับชุมชน และยังจะส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์แม่น้ำลำโดมใหญ่ ให้คงความสมบูรณ์ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4