ทีโอที ร่วมเสนอมุมมอง ความท้าทายในการเอาชนะการทุจริตฯ ในงานสัมมนา นโยบาย ทิศทางและยุทธศาสตร์ของ สำนักงาน ป.ป.ท.

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๓
เร็วๆ นี้ ที่โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงิน บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทีโอที (ศปท.ทีโอที) เสนอ"มุมมอง ความท้าทายในการเอาชนะการทุจริตให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม" โดยมีผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน รัฐวิสาหกิจร่วมในงานสัมมนา ทิศทางและยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม หรือสำนักงาน ป.ป.ท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 (ครั้งที่ 2)

โดยนายเชาว์ฯ ได้แสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของ ทีโอที ในการต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ โดยยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ทั้งนี้ ทีโอที ได้พัฒนากลไกการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยกำหนดโครงสร้างการกำกับดูแลด้านการต่อต้านคอร์รัปชั่น บมจ.ทีโอที ประกอบด้วย คณะกรรมการ ทีโอที คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการตรวจสอบ และศูนย์ป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ศปท. ที่อยู่ภายใต้การกำกับของ ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งภายในศูนย์ ศปท.ทีโอที มีหน้าที่ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม และป้องกันและปราบปรามการทุจริต

สำหรับโรดแมพการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของ ทีโอที เริ่มตั้งแต่การเสริมสร้างจิตสำนึกความตระหนักและค่านิยมของผู้บริหาร/พนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล

การบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพัฒนากลไกรวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทั้งนี้ ทีโอที ได้มีกระบวนการทำงานเพื่อสร้างความโปร่งใส อาทิ การรายงานสถานภาพการจัดซื้อจัดจ้าง การเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดหา และการเปิดเผยการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า การสื่อสารเจตจำนงสุจริตให้กับคู่ค้า Supplier รวมถึงการสร้างเครือข่ายการป้องกันการทุจริตโดยร่วมงานกับหน่วยงานภายนอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?