Super Poll โพล สส กรุงเทพมหานคร กับ ตำรวจ ภูเก็ต

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๗
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง พฤติกรรม ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กับ ตำรวจภูเก็ต กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพในโลกโซเชียล จำนวนทั้งสิ้น 10,401 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมการวิจัยเชิงสำรวจในโลกออนไลน์แบบ Real-time Poll ระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2562 พบว่า

เมื่อถามถึง ความเห็นของประชาชนในสังคมออนไลน์หลังทราบข่าว ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ที่พูดจาตำหนิ ตำรวจภูเก็ตที่ไม่มาดูแล ส.ส. พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.65 ไม่เห็นด้วยกับ ส.ส. ในขณะที่ เพียงร้อยละ 1.35 เห็นด้วย ในทางตรงกันข้าม ประชาชนในโลกโซเชียลส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.84 ชื่นชมตำรวจ มีเพียงร้อยละ 2.16 ที่ไม่ชื่นชมตำรวจ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.50 ระบุ มีปัญหาด้านคุณธรรม จริยธรรมของ ส.ส. ในขณะที่ร้อยละ 1.50 ระบุไม่มีปัญหา และที่น่าพิจารณาคือ เกินครึ่งหรือร้อยละ 50.27 ระบุ ความรับผิดชอบของ ส.ส. คือ ควรขอโทษตำรวจภูเก็ต แบบไทย ๆ ที่ ส.ส.ขอให้ตำรวจขอโทษ ส.ส. แบบไทย ๆ เช่นกัน ในขณะที่ร้อยละ 48.53 ระบุควรลาออก และร้อยละ 1.20 ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.74 ระบุ ความรับผิดชอบของผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐคือ ควรขอโทษประชาชนและสังคม ในขณะที่เพียงร้อยละ 4.26 ระบุไม่ควร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4