ดังให้ไกล ไปให้สุด...ทรูมูฟ เอช ชวนคนไทย ร่วมส่งแรงเชียร์ “น้องมิลค์” หนูน้อยอัจฉริยะ แชมป์โดรนระดับโลกในการแข่งขัน “Drone Impact Challenge 2019” @Fujitsu – Stadium, Kawasaki ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18 – 19

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๔
สร้างความฮือฮาให้กับคนไทยไม่น้อยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจาก "น้องมิลค์" เด็กหญิงวรรรญา วรรณผ่อง หนูน้อยวัย 11 ปี สามารถคว้าแชมป์โดรนโลกประเภทบุคคลหญิง หรือ "World Champion Women" ในงาน DRL Shenzhen ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดว่าเป็นการแข่งขัน โดรนเรซซิ่งที่ใหญ่ที่สุดของปี รับรองโดยสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ นับเป็นแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก และก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 9 ของโลกในทันที หลังจากนั้นไม่นานน้องมิลค์ก็สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันโดรนเรซซิ่ง ระดับนานาชาติที่ฮ่องกงได้อีก ในรุ่น "International Challenge" ของงาน "ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge" ซึ่งเป็นการเชิญนักบินที่มีฝีมือจาก 9 ประเทศมาเข้าร่วมแข่งขัน เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มเลยก็ว่าได้

เบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิลค์ นอกเหนือจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของตัวน้องมิลค์เองแล้ว บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้อง ก็คือ คุณพ่ออาวุธที่อยู่เคียงข้างและคอยผลักดันลูกสาวอยู่เสมอ พาไปฝึกซ้อมพาไปแข่งขัน เฝ้าคอยให้กำลังใจน้องให้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ยิ่งค้นพบตัวตนของตัวเองเร็วเท่าไหร่ ยิ่งไปถึงฝันเร็วเท่านั้น "น้องมิลค์" เป็นตัวอย่างให้เด็กคนอื่นๆ ได้มีแรงบันดาลใจค้นพบตัวเองหาพรสวรรค์ของตัวเองให้เจอแล้วลงมือทำให้สุดๆ จนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้การมุ่งมั่น จดจ่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็เป็นการฝึกสมาธิของน้องไปในตัวด้วย จนเป็นที่มาของฉายา "หน้านิ่ง" "เสือยิ้มยาก" ซึ่งน้องเคยบอกว่า "มันเป็นกลยุทธ์ของเธอ

เพราะคู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่าเธอคิดอะไรอยู่" นั่นเอง

ทรูมูฟ เอช ได้มองเห็นความสามารถของเยาวชนไทยและได้ร่วมสนับสนุน "น้องมิลค์" ให้สานฝัน ดังให้ไกล ไปให้สุด

โดยมอบแพ็กเกจพิเศษให้โทรฟรีทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเน็ตบ้านทรูออนไลน์ 100 เมก เป็นเวลา 1 ปี เมื่อปีที่แล้ว และยังคงสนับสนุนต่อเนื่องอีกในปีนี้ โดยมอบสมาร์ทโฟนพร้อมแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ตลอดอีกระยะเวลา 1 ปี เพื่อใช้ในการศึกษาและการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ขอเชิญคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์น้องมิลค์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ "Drone Impact Challenge 2019" @Fujitsu – Stadium, Kawasaki ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4