สัมผัสรสชาติระดับโลกของหอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน พร้อมเสิร์ฟความสดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 8”

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๑
กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน "เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 8" ชวนสัมผัสรสชาติระดับโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับ หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน หอยนางรมขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา และวัตถุดิบชั้นเลิศอีกมากมายส่งตรงให้นักชิมได้ลิ้มลองความอร่อย ระหว่างวันที่ 15 - 28 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ บางแค, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาสในกลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา จัดงาน "Taste of Canada" ขึ้นอีกครั้ง โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 โดยได้คัดสรรและรวบรวมวัตถุดิบชั้นเลิศและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารขึ้นชื่อในแบบฉบับแคนาดาแท้ๆ มาให้ได้เลือกรับประทานอย่างครบครัน โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติ จาก ฯพณฯ โดนิกา พอตตี้ เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ให้เกียรติร่วมงาน และแนะนำวัตถุดิบขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา ซึ่งนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่

หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์ (Raspberry Point Oyster) หอยนางรมขึ้นชื่อที่เจริญเติบโตในแหล่งน้ำที่บริสุทธิ์ทางตอนเหนือของหมู่เกาะปริ้นท์ เอ็ดเวิร์ด ประเทศแคนาดา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีรสชาติอร่อย เค็มอ่อนๆ และหวานที่ปลายลิ้น รวมถึงมีรสสัมผัสละมุนลิ้น

หอยนางรมพิงค์มูน (Pink Moon Oyster) พบมากที่หมู่เกาะปริ้นท์ เอ็ดเวิร์ด แหล่งเดียวกับหอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์ ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศแคนาดา จะเติบโตในแหล่งน้ำบริสุทธิ์และอุณหภูมิเย็นจัด โดยใช้เวลาเติบโตเต็มที่ประมาณ 4-6 ปี เป็นหอยนางรมอีกชนิดที่ Oyster Lover ต้องห้ามพลาด เนื่องจากมีรสสัมผัสโดดเด่นที่มีความครีมมี่ รสชาติเค็มกำลังดี และอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ด้าน ชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังกล่าวเสริมอีกว่าว่า "งาน Taste of Canada ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ซึ่งช่วยตอกย้ำความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ สถานทูตแคนาดา กับความตั้งใจร่วมกันในการส่งมอบประสบการณ์แห่งรสชาติระดับโลกให้กับนักชิมชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนอกจากวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูน ที่ ฯพณฯ โดนิกา พอตตี้ ได้นำมาให้นักชิมได้ลิ้มลองเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ภายในงานยังพร้อมเสิร์ฟวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ด้านอาหารที่คัดสรรอย่างที่ดีที่สุดส่งตรงจากประเทศแคนาดา ได้แก่

กุ้งล็อบสเตอร์ยักษ์แคนาดาเป็น (Live Giant Lobster) ซึ่งประเทศแคนาดานับเป็นประเทศที่มีเมืองที่มีฟาร์มล็อบสเตอร์ที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้ง กุ้งล็อบสเตอร์แคนาดายังขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย เนื้อล็อบสเตอร์มีรสชาติหวานและเนื้อแน่น สามารถนำไปประกอบอาหารทั้ง นำไปนึ่งหรือย่าง แล้วรับประทานกับซอสเนยก็อร่อยอย่าบอกใคร

เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่สด ผลไม้ขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา เก็บสดๆ ในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด จากรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดในแคนาดา เชอร์รี่และบลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถรับประทานสดๆ หรือทำเป็นไส้พาย, แยม,ซอส, เครื่องดื่มผลไม้และอื่นๆ ได้อีกมากมาย

นอร์ควิน โกลเด้น คีนัว (Norquin Golden Quinoa) คีนัวที่มีรสชาติหวานคล้ายถั่ว หนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดที่มีสารอาหารสูงมาก เพราะอุดมแร่ธาตุ และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด สามารถหุงทานเป็นข้าวได้ เป็นอาหารที่ย่อยได้ง่ายและปราศจากกลูเตน อีกทั้งยังให้พลังงานและมีไฟเบอร์มากกว่าข้าวกล้องถึง 2 เท่า

และขาดไม่ได้กับซิกเนเจอร์ของประเทศแคนาดาอย่าง น้ำเชื่อมจากต้นเมเปิ้ล เทอคีฮิล เมเปิ้ล ไซรัป (Turkey Hill Maple Barrel Darks)ผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ของแคนาดา ซึ่งแคนาดานับเป็นแหล่งผลิตน้ำเชื่อมจากต้นเมเปิ้ลชั้นนำของโลก ที่มีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถันตั้งแต่นำน้ำเลี้ยงในลำต้นของต้นเมเปิ้ลมาเคี่ยวให้น้ำระเหยออกจนหมดจนได้มาเป็นเมเปิลไซรัปที่มีรสชาติยอดเยี่ยมและอุดมไปคุณค่าทางสารอาหารมากมาย

นอกจากนี้ นักชิมจะได้เต็มอิ่มกับกองทัพสินค้าและขนมชื่อดังที่ส่งตรงจากประเทศแคนาดา อาทิ แบรนด์ช็อกโกแลตอันดับ 1 ของแคนาดาอย่าง บรู๊คไซด์ ดาร์ก ช็อกโกแลต อาซาอิ แอนด์ บลูเบอร์รี่, ขนมขึ้นชื่ออย่าง แดร์ คุกกี้แซนด์วิชสอดไส้ครีมรสเมเปิ้ล, คุกกี้สำหรับคนรักสุขภาพ แบรนด์คินนิคินนิค ชวนอร่อยไปกับ คุกกี้ ช็อกโกแลต แซนด์วิช ครีม กลูเตนฟรี โดยเป็นคุกกี้ที่ไม่มีส่วนผสมของสารก่อภูมิแพ้ทั้ง 8 ชนิด ปราศจากนมวัว, แป้งสาลี, ไข่ไก่, ถั่วเหลือง, ถั่วลิสง, ถั่วเปลือกแข็ง, ปลาทะเล และสัตว์ทะเลเปลือกแข็ง ซึ่งได้รับความนิยมในประเทศแคนาดามามากกว่า 30 ปี รวมถึง นมเพื่อสุขภาพอย่าง เนทูร์ เอ นมอัลมอนด์ รสช็อกโกแลต นมที่เหมาะสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและผู้ที่แพ้นมวัว และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้เลือกอร่อยอย่างจุใจแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงแคนาดา

และเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติความอร่อย และคุณภาพของวัตถุดิบจากประเทศแคนาดาแท้แบบสดๆ ก่อนใคร กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการ "You Hunt We Cook" บริการ "เชฟ เซอร์วิส" ที่ให้คุณสามารถเลือกซื้อ หอยนางรมราสเบอร์รี่พอยท์และหอยนางรมพิงค์มูนหรือวัตถุดิบอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน Taste of Canada จากนั้น เพียงนำวัตถุดิบมาที่เคาน์เตอร์ เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์พร้อมให้คำแนะนำ ตลอดจนรังสรรค์เมนูให้ตามที่ต้องการ พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อร่อยที่เคาน์เตอร์ในทันที

หรือจะเลือกอร่อยกับเมนูสุดพิเศษจากล็อบสเตอร์บาร์ที่กำลังได้รับความนิยมจาก Lobster Lover อย่าง The Lobster Lab พร้อมเสิร์ฟเมนู "Split Lobster" โดยมีวัตถุดิบคือแคนาเดียนล็อบสเตอร์ไซส์พิเศษ เนื้อแน่น รสหวานฉ่ำ สามารถเลือกปรุงได้ในสไตล์ที่ชื่นชอบ พร้อมหลากหลายซอสสูตรเด็ดลับเฉพาะจากทางร้านให้ลิ้มลอง

เชิญสัมผัสรสชาติระดับโลกกับแคนาเดียนซีฟู้ด และหลากหลายวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศแคนาดา ในงาน"Taste of Canada ครั้งที่ 8" ระหว่างวันที่ 15 - 28 สิงหาคม นี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ บางแค, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ