รับมือฝนทิ้งช่วง ด้วยสารอุ้มน้ำโพลิเมอร์

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๖
ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ภายใต้ บริษัท ไทยกรีน อะโกร จำกัด หรือ TGA Group ผู้นำด้านเกษตรปลอดสารพิษครบวงจร อันดับหนึ่งในประเทศไทย แนะนำ โพลิเมอร์ สารอุ้มน้ำจากอนุพันธ์ของคาร์โบไฮเดรต มีลักษณะเป็นเกร็ดแห้งคล้ายเกลือ ใสกว่าเล็กน้อย เมื่อนำไปแช่น้ำให้พองขยายตัวจะสามารถดูดกักเก็บน้ำเข้าไปได้มากถึง 200 เท่า แช่สารอุ้มน้ำโพลิเมอร์ที่เป็นเกร็ดแห้ง 1กิโลกรัมต่อน้ำ 200 ลิตรทิ้งไว้ 3-4 ชั่วโมงหรือหากไม่รีบก็แช่ทิ้งค้างคืนไว้พอรุ่งเช้าก็จะเห็นโพลิเมอร์บวมพองจนเต็มถัง 200 ลิตร

หลังจากนั้นนำมารองก้นหลุมปลูกไม้ป่า ไม้ยืนต้น ปาล์ม อ้อย ยางพารา ฯลฯ หรือจะขุดหลุมไว้ข้าง ๆ ต้นไม้ทั้ง 2 ด้าน แล้วใส่โพลิเมอร์ที่ดูดน้ำเต็มแล้วกลบฝัง ก็จะช่วยให้พืชมีน้ำไว้ใช้ได้ตลอด 3-6 เดือนโดยไม่ต้องรดน้ำแต่อย่างใด หรือจะใช้หว่านลงในนาข้าวที่ขาดน้ำเพื่อพยุงให้ข้าวมีน้ำใช้ระหว่างรอฝน เกษตรกรที่สนใจตัวช่วยรับมือฝนทิ้งช่วงโพลิเมอร์ สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 02 986 1680 - 2 หรือ www.thaigreenagro.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ