สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.สุรินทร์ จัดงาน“เที่ยวสราญเมืองสะเร็น นิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชนหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว” จังหวัดสุรินทร์

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๒
นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงาน "เที่ยวสราญเมืองสะเร็น นิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชนหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว" โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่กิจกรรมการแสดงเชิงประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านและสินค้า OTOP ของจังหวัดสุรินทร์ ให้เป็นที่สนใจด้วยการสร้างกิจกรรมร่วมกับนักท่องเที่ยว เป็นการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ชุมชนและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นถิ่น

เที่ยวสราญเมืองสะเร็นฯ นำร่องโดย 4 หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวของสุรินทร์ ได้แก่ 1) บ้านสระ หมู่ที่ 18 ตำบลโคกยาง อำเภอปราสาท 2) บ้านเสรียง หมู่ที่ 2 ตำบลทับทัน อำเภอสังขะ 3) บ้านหัวแรต หมู่ที่ 5 ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ 4) บ้านเมืองไผ่ หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองบัว อำเภอชุมพลบุรี เป็นการเปิดตำนานเมืองสุรินทร์ 'อีสานใต้ ที่มีเสน่ห์วิถีชุมชนไม่ซ้ำใคร ด้วยโปรแกรมการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการชุมชน สาธิตการสาวไหม ทอผ้ามักหมี่ ทำสบู่จากรังไหม ตลอดจนการชิมอาหารพื้นถิ่น กินนอาหารพื้นเมือง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านสุรินทร์ที่น่าสนใจบนเวที และกิจกรรมสาธิตของชุมชนที่ผู้ชมงานสามารถร่วมทำและนำผลิตภัณฑ์กลับไปเป็นที่ระลึก ตลอดจนเลือกซื้อสินค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีเด่นดังจากอีก 50 หมู่บ้านของ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 14 - 18 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต จ.ปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4