รณรงค์ให้ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยของประชาชน

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๗
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวกรณีประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และรัฐบาลได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยบนทางม้าลาย ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริงว่า กทม. ได้ดำเนินมาตรการเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียน โดยมีเป้าหมายปรับปรุงเครื่องหมายจราจรบริเวณทางข้ามทั้งหมด 450 แห่ง คาดภายในเดือนมกราคม 2563 กทม. จะสามารถปรับปรุงและเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนได้ จำนวน 404 แห่ง ส่วนอีก 46 แห่ง จะดำเนินการในปีต่อไป นอกจากนี้ เพื่อให้การดำเนินมาตรการเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางข้ามเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักการจราจรและขนส่ง ได้บูรณาการร่วมกับสำนักเทศกิจ ภายใต้โครงการ School Care อำนวยความสะดวกจราจร ดูแลความปลอดภัย และรณรงค์วินัยจราจรบริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียน เพื่อให้ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยของประชาชนอย่างแท้จริง

ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักการจราจรและขนส่งยังได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำกิจกรรมจิตอาสาและรณรงค์วินัยจราจรบริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ซึ่งทางม้าลาย 3 มิติ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรณรงค์วินัยจราจรภายในพื้นที่โรงเรียนที่สามารถควบคุมความเร็วของรถยนต์ได้ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในโรงเรียนอื่นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการบังคับใช้กฎหมาย สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ร่วมเป็นหน่วยสนับสนุนปรับปรุงเครื่องหมายจราจรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และให้ข้อมูลของภาพจากกล้องวงจรปิด (CCTV) เมื่อมีเหตุรับแจ้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้