กรมส่งเสริมสหกรณ์จับมือทีเส็บ ยกระดับงานไมซ์เพื่อชุมชน จัดกิจกรรม “ไมซ์โชว์เคส” กระตุ้นการจัดสัมมนาในประเทศกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๗
กรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับ ทีเส็บ นำทัพสินค้าคุณภาพดีจากชุมชนสหกรณ์ที่มีศักยภาพกว่า 27 แห่ง เข้าร่วมจัดแสดงในกิจกรรม "ไมซ์โชว์เคส" กระตุ้นให้ชุมชนได้พบปะพูดคุยกับองค์กรหน่วยงานราชการและเอกชน เพิ่มทักษะในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้า หวังเพิ่มรายได้สู่ชุมชน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างสังคมที่ยั่งยืน

นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วยนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เป็นประธานเปิดงานไมซ์เพื่อชุมชน ปีที่ 2 "เปิดมิติใหม่สู่ก้าวต่อไป อุตสาหกรรมไมซ์เพื่อชุมชน" ณ ห้อง Auditirum ชั้น 2 โรงแรม Centra by Centara กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอัชฌา สุวรรณนิตย์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรและกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ ผู้บริหารจากทีเส็บ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน โดยงาน ไมซ์เพื่อชุมชน "เปิดมิติใหม่ อุตสาหกรรมไมซ์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคม 2562 โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับ ทีเส็บ จัดงาน "ไมซ์โชว์เคส" แสดงสินค้าจากสหกรณ์คุณภาพที่เข้าร่วมโครงการไมซ์เพื่อชุมชน ปีที่ 2 โดยมีตัวแทนสหกรณ์เข้าร่วมงาน จำนวน 27 แห่ง โดยภายในงานมีการแสดงสินค้าของดีในพื้นที่สหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด สหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ (Max Beef) สหกรณ์ประมงคุ้งกระเบน จำกัด สหกรณ์การเกษตรนิคมชุมแสงจันทร์ จำกัด สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด เป็นต้น ณ ลานอาคาร B อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

สำหรับโครงการไมซ์เพื่อชุมชน เป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และทีเส็บ โดยได้คัดเลือกชุมชนสหกรณ์ที่มีศักยภาพในการส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นจุดหมายใหม่สามารถรองรับการจัดงานไมซ์ ซึ่งเป็นการจัดการประชุม สัมมนานอกสถานที่ มีการเชื่อมโยงทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก การบริการต่างๆ ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้สหกรณ์เป็นแหล่งฝึกอบรม ศึกษาดูงาน การจัดกิจกรรมเรียนรู้นอกสถานที่ ตลอดจนกิจกรรมพิเศษผ่านการสร้างสรรค์ที่เหมาะสมกับอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีสหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 85 แห่ง

ปัจจุบันโครงการไมซ์เพื่อชุมชนมี 5 เส้นทางนำร่องเป็นแหล่งศึกษาดูงาน ได้แก่ 1) สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด จังหวัดเพชรบุรี 2) สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก จำกัด จังหวัดสระบุรี 3) สหกรณ์โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน และสหกรณ์โคนมนครปฐม จำกัด จังหวัดนครปฐม 4) สหกรณ์นิคมวังไทร จำกัด และ 5) สหกรณ์นิคมชุมแสงจันทร์ จำกัด จังหวัดระยอง ซึ่งสหกรณ์ทั้งหมดมีความพร้อมเป็นแหล่งศึกษาดูงาน และสถานที่จัดกิจกรรมรองรับทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นทางเลือกสำหรับการประชุมนอกสถานที่ และในพื้นที่ยังมีวิถีชุมชนที่น่าสนใจอีกมากมาย

ผลสำเร็จหลังจากเดินหน้าโครงการ "ไมซ์เพื่อชุมชน" ปีที่ 2 สามารถสร้างมูลค่าเม็ดเงินหมุนเวียนในชุมชนที่เป็นแหล่งศึกษาดูงานแล้วกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลต่อการสร้างรายได้และการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างหน่วยงานองค์กร ชุมชนที่ร่วมจัดกิจกรรมและประชุมสัมมนาในพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสินค้าและบริการรองรับการจัดงานและกิจกรรมไมซ์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของรัฐบาลเพื่อสร้างความยั่งยืนทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4