รมว.แรงงานบินตรงร่วมเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติพร้อมเชียร์เด็กไทย

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๙
รมว.แรงงาน บินตรงสู่รัสเซีย ร่วมเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ด้านเยาวชนไทยเยี่ยมชม 2 จุดท่องเที่ยวสำคัญเมืองคาซาน

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ เดินทางโดยสายการบินไทย จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเมืองคาซาน เพื่อให้กำลังใจตัวแทนเยาวชนไทย และเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 22 สิงหาคม 2562 (ตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ณ คาซาน เอ็กซ์โป อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์ฮิบิชั่น เซ็นเตอร์ (Kazan Expo International Exhibition Center)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล นางถวิล เพิ่มเพียรสิน รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ได้ร่วมกิจกรรมการทัศนศึกษาที่ประเทศเจ้าภาพจัดขึ้น โดยเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองคาซาน 2 แห่ง ได้แก่ มัสยิดกุล ชารีฟ ซึ่งเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียและยุโรป สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2005 แทนมัดสยิดเดิม ที่สร้างในคริสต์ศตวรรษที่ 16 โดยตั้งชื่อตามอิหม่าม (ผู้นำทางศาสนาอิสลาม) ที่เสียชีวิตขณะต่อสู้ เพื่อป้องกันเมืองคาซานจากกองทัพพระเจ้าอีวานที่ 4 มัสยิดมี 4 หอกับ 1 โดม สามารถจุคนได้ราว 6,000 คน ภายในมีพิพิธภัณฑ์เก็บของมีค่าทางศาสนาอิสลาม

จากนั้น คณะผู้จัดการแข่งขันได้พาตัวแทนเยาวชนไทย ไปยังหอคอยดูยุมบิกเดะ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17-18 จากหินสีน้ำตาล ลักษณะเป็นชั้นซ้อนกันสูง 58 เมตร เดิมยอดหอคอยประดับด้วยรูปนกอินทรีย์ 2 หัว ก่อนเปลี่ยนเป็นรูปดาวแดง กระทั่งสุดท้ายเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาวมุสลิม ในอดีตหอคอยแห่งนี้เคยเอนไปจากเดิมเกือบ 2 เมตรแต่ได้รับการแก้ไข จนกลับมาตั้งตรงดังเดิม และตั้งชื่อตามราชินีคนสุดท้ายแห่งคาซาน ซึ่งมีพระสิริโฉมงดงาม และถูกพระเจ้าอีวานที่ 4 บังคับให้อภิเษกสมรสด้วยแต่พระนางไม่เต็มใจจึงออกอุบายให้พระเจ้าอีวานที่ 4 สร้างหอคอย 7 ชั้น ดังกล่าวเป็นสิ่งของกำนัลแลกเปลี่ยน โดยกำหนดสร้างให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนจะใช้เป็นสถานที่จบชีวิตด้วยการกระโดดลงมาฆ่าตัวตายเพื่อหนีการอภิเษกสมรส อย่างไรก็ตาม สถานที่ก่อสร้างดังกล่าว ถือเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีความสวยงามและมีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของเมืองคาซานอีกแห่งหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4