วิศวะมหิดล ลงนาม MOU กับ โรงเรียนสตรีวิทยา พัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยสู่ศตวรรษที่ 21

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๒
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดี และ รศ.ดร.ดวงพรรณ ศฤงคารินทร์ รักษาการหัวหน้าศูนย์การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานสุขภาพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ โรงเรียนสตรีวิทยา โดย ดร.วรรณดี นาคสุขปาน ผู้อำนวยการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผนึกความร่วมมือกันทางวิชาการและร่วมพัฒนางานวิจัย สร้างเสริมศักยภาพการเรียนรู้และการศึกษาแห่งศตวรรษที่ 21 ณ หอประชุมสตรีวิทยา

ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การศึกษายุคใหม่เป็นการเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทย สู่ศตวรรษที่ 21 ซึ่งการเชื่อมต่อระหว่างโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป็นกลไกสำคัญที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยความร่วมมือตาม MOU นี้ จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและร่วมมือระหว่างกัน และส่งเสริมการผลิตบัณฑิตในอนาคตที่ตอบสนองต่อกลยุทธ์การพัฒนาประเทศไทย 4.0 และสร้างสรรค์คนรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับความต้องการของประเทศและโลกที่เปลี่ยนแปลง ผนึกความร่วมมือกันพัฒนาหลักสูตรเพื่อส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และทักษะแห่งศตวรรษที่ 21

โรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ โดยเป็นโรงเรียนประเภทสตรีล้วนที่มีชื่อเสียงและประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 119 ปี เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 ถึง ม.6 ภายในงานได้จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ ในหัวข้อ "Inspiration For Being An Engineer" โดยอาจารย์ประจำภาควิชาต่าง ๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ ภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ , ภาควิชาวิศวกรรมเคมี ,ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล , ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า , ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม , ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพื่อแนะนำภาควิชา หลักสูตรที่เปิดสอน และตอบข้อซักถามจากนักเรียน รวมถึงแนะนำเรื่องการรับนักศึกษาเข้าศึกษาตามระบบ TCAS ประจำปี เปิดโลกทัศน์แก่เยาวชนก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงและเดินหน้าสู่อนาคตด้วยความมั่นใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4