ทีโอที จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล “TOT RUN for Life @ Phatthalung”

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๖
TOT RUN for Life @ Phatthalung นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 3 พันชีวิต ร่วมระดมทุน 1 ล้านบ. ซื้อเครื่องมือแพทย์มอบรพ.พัทลุง พร้อมมอบทุนการศึกษา1.5 แสนบ. ให้เยาวชน TOT Young Club

บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล "TOT RUN for Life @ Phatthalung" ณ สะพานเฉลิมเกียรติ 80 พรรษา ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยมี น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม/ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที และนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมด้วย ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที ผู้บริหาร พนักงาน ทีโอที ประชาชนทั่วไป และเยาวชนโครงการ TOT Young Club ร่วมกิจกรรมกว่า 3 พันคน เพื่อระดมทุน 1,000,000 บาท ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพัทลุง และเพื่อเป็นทุนการศึกษา 150,000 บาท ให้กับเยาวชนโครงการ TOT Young Club รร.พนางตุง จ.พัทลุง

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม/ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล "TOT RUN for Life @ Phatthalung" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์เป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยของสถานพยาบาล ด้วยจำนวนประชากรและผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประชากรไทย ขณะที่โรคภัยสมัยใหม่ก็มีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้น การพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อรองรับปัญหานี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับอนุมัติงบจัดสรรจากรัฐบาล รวมทั้งมีความพยายามหลากหลายภาคส่วนให้การสนับสนุน แต่ก็ยังมีความขาดแคลนอีกมาก ซึ่งการจัดกิจกรรม TOT Run for Life@Phatthalung โดยความร่วมแรงร่วมใจของทั้งภาครัฐและภาคประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ในการระดมทุนทรัพย์สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐรองรับคนไข้ภายในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง นับการเพิ่มโอกาสช่วยชีวิตผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 1,000,000 บาท สมทบทุนซื้ออุปกรณ์/เครื่องมือทางการแพทย์ อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ เพื่อนำไปพัฒนาให้บริการทางการแพทย์สำหรับประชาชน นอกจากนี้ การระดมทุนครั้งนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ทะเลน้อย-พนางตุง 10 โรงเรียน โรงเรียนละ 5 ทุน เป็นเงิน 150,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพในอนาคต ตามเจตนารมณ์มุ่งตอบแทนสังคม สอดคล้องกับนโยบายของประเทศในการสร้างสังคมที่มีคุณภาพ

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขอขอบคุณ ทีโอที ขอบคุณพนักงานทีโอที และผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน แทนชาวพัทลุงที่ได้ร่วมมือร่วมใจของทุกคนจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล โดย ในปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้น สวนทางกับอุปกรณ์การแพทย์ที่มีสำหรับช่วยในการรักษาโรคต่าง ๆ ที่มีจำกัด การซื้อเครื่องมือแพทย์นับเป็นการกุศลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจะไปช่วยอีกหลายชีวิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงขอขอบคุณแทนนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นการปลูกจิตสำนึกสร้างตัวอย่างของการ "ให้" เพื่อเยาวชนไทยได้สานต่อความดีต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพัทลุง เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายรัฐบาล โดยพัทลุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีเอกลักษณ์ ประเพณี ความมีมิตรไมตรี มีวิถีชีวิตท้องถิ่น อาทิ "ควายน้ำ" ซึ่งเป็นอันซีนที่ได้สัมผัสครั้งใดก็จะมีความสุขอิ่มเอมใจกลับไป

ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า กิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล "TOT Run for life@Phatthalung" เป็นหนึ่งในโครงการ TOT Young Club ของ ทีโอที เพื่อให้พนักงาน ทีโอที และประชาชนทั่วไปได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีเพื่อสังคม ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนโครงการ TOT Young Club ได้มีส่วนในการสร้างความยั่งยืนและสร้างเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยการส่งเสริมสนับสนุนชุมชนในการประชาสัมพันธ์สินค้าและแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนให้เป็นที่รู้จัก นำไปสู่การสร้างรายได้ให้ชุมชนเข็มแข็งยิ่งขึ้นตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งสอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals ใน 2 มิติ ของ ทีโอที คือด้านการศึกษา และด้านเศรษฐกิจ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ร่วมกิจกรรม3,038 คน แบ่งเป็น ประเภทฟันรัน (Fun Run) จำนวน 2,500 คน ประเภทมินิมาราธอน (Mini Marathon Plus) จำนวน 400 คน และประเภทฮาร์ฟมาราธอน (Half Marathon) จำนวน 200 คน โดยรางวัลในการแข่งขันมอบให้สำหรับการแข่งขัน ประเภท Mini Marathon กับ Half Marathon โดยผู้เข้าเส้นชัยคนที่ 1-3 จะได้รับถ้วยรางวัลและมอบของที่ระลึกสำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยคนที่ 4–10 นอกจากนี้ โครงการ TOT Young Club ได้นำสินค้าชุมชนมาร่วมกิจกรรมจำนวน 4 ชุมชน คือ ชุมชนพนางตุง-ทะเลน้อย จ.พัทลุง ชุมชนนาโยงเหนือ จ.ยะลา ชุมชนลำพะยา จ.ยะลา และชุมชนบ้านทรายขาว จ.ปัตตานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้