อูโบลท์ จับมือองค์กร SORAI – Save Our Rhinos Africa and India ปกป้องแรดที่ใกล้สูญพันธุ์

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๘
อูโบลท์ (Hublot) ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิส จับมือกับ เควิน ปีเตอร์เซน นักกีฬาคริกเก็ตระดับตำนาน แบรนด์แอมบาสเดอร์ และผู้ก่อตั้งองค์กร SORAI เพื่อร่วมกันปกป้องแรดที่กำลังจะสูญพันธุ์ บัดนี้ เขาสามารถอุทิศตนให้กับสิ่งที่เขารักได้อย่างเต็มที่ นั่นคือการปกป้องแรด สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินพืชเป็นอาหาร พบได้ในทวีปแอฟริกาและเอเชีย ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการปกป้องอย่างเร่งด่วนเพื่อโลกของเราและคนรุ่นหลัง ขณะนี้ ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ อยู่ที่แอฟริกาใต้เพื่อประกาศความร่วมมือกับเควิน ปีเตอร์เซน และเพื่อตอกย้ำความร่วมมือครั้งนี้ อูโบลท์ได้รังสรรค์นาฬิการุ่นใหม่และจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง @Hublot #HublotSorai #Hublot #Sorai

แรดถูกมนุษย์ล่าเพื่อเอานอแรดที่มีราคาแพง และแรดสองในสามของทั้งหมดอาจหายไปจากโลกในยุคของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้แรดสูญพันธุ์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการสนับสนุนจากเควิน ปีเตอร์เซน จะค้นหาลูกแรดที่ถูกทิ้ง บาดเจ็บ หรือกำพร้า เพื่อนำมาดูแล ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติเมื่อพร้อม ทั้งนี้ แอฟริกาใต้เป็นที่อยู่อาศัยของแรดกว่า 80% ของโลก และการบุกรุกเข้าไปล่าสัตว์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์

ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า "ทั่วโลกมีแรดเหลืออยู่ราว 28,000 ตัว หรือน้อยกว่าจำนวนช้างแอฟริกาถึง 23 เท่า การลักลอบล่าสัตว์เป็นภัยคุกคามหลักของแรด รัฐบาลนานาประเทศพยายามออกกฎหมายและบังคับใช้มาตรการต่างๆ แต่การให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงเป็นความท้าทายสำคัญในการต่อต้านการลักลอบล่าสัตว์ ผมจะยินดีมากหากอูโบลท์สามารถช่วยสร้างความตระหนักรู้ได้"

เควิน ปีเตอร์เซน ผู้ก่อตั้งองค์กร SORAI กล่าวว่า "ทั่วโลกมีแรดอยู่ 5 สายพันธุ์ ได้แก่ แรดดำและแรดขาว ที่อาศัยอยู่ในแอฟริกา รวมถึงแรดสุมาตรา แรดชวา และแรดอินเดีย ที่อาศัยอยู่ในป่าเขตร้อนและหนองน้ำในเอเชีย องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) ระบุว่า แรดดำ แรดชวา และแรดสุมาตรามีความเสี่ยงขั้นวิกฤตต่อการสูญพันธุ์ (critically endangered) ส่วนแรดขาวเกือบอยู่ในข่ายเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (nearly threatened) และแรดอินเดียเกือบอยู่ในข่ายใกล้การสูญพันธุ์ (vulnerable) ผมรู้สึกเศร้าใจกับความโหดร้ายที่สัตว์ชนิดนี้ต้องเผชิญ เราจำเป็นต้องเคลื่อนไหวอย่างเร่งด่วน และการสนับสนุนจากอูโบลท์มีความสำคัญมาก การเสียเวลาน้อยลงในการลงมือทำจะช่วยให้เราปกป้องแรดได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

การเคลื่อนไหวของเควิน ปีเตอร์เซน ผู้ก่อตั้ง SORAI

หลังปิดฉากอาชีพนักคริตเก็ตด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม เควิน ปีเตอร์เซน ได้หันมาทำงานอนุรักษ์แรดอย่างเต็มตัว เขาก่อตั้งองค์กร SORAI ในปี 2561 เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลป่า นักโภชนาการ นักนิเวศวิทยา และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ที่อุทิศตนทุกวันเพื่อปกป้อง ดูแล และฟื้นฟูสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในแอฟริกาและเอเชีย องค์กรระดับโลกแห่งนี้มีจุดมุ่งหมายในการสร้างความตระหนักรู้ในหมู่สาธารณชน ให้ความรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ตลอดจนระดมทุนเพื่อรวบรวมทรัพยากรและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการอนุรักษ์ ติดตาม และดูแลแรด เพื่อให้งานที่มีความสำคัญสามารถเดินหน้าต่อไปได้

Hublot.com - https://www.hublot.com

Twitter - https://twitter.com/Hublot

Facebook - https://www.facebook.com/Hublot

Instagram - https://www.instagram.com/hublot

Pinterest - https://www.pinterest.co.uk/hublot

Snapchat - https://www.snapchat.com/add/hublot

YouTube - https://www.youtube.com/hublot

Weibo - https://www.weibo.com/hublotgeneve

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/964824/HUBLOT_SORAI.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital