บีเอเอสเอฟคิดส์แล็บ สนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๘
บีเอเอสเอฟได้จัดกิจกรรมคิดส์แล็บ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แก่เด็ก ๆ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการวันวิทยาศาสตร์ GrID: วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและ KMITL Open House 2019 ซึ่งเด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมการทดลองด้วยตนเองภายใต้การดูแลของอาสาสมัครจากบีเอเอสเอฟและนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 700 คนเข้าร่วมในกิจกรรมคิดส์แล็บครั้งนี้

"บีเอเอสเอฟ มุ่งเน้นในการสนับสนุนเรื่องการศึกษาเพื่อสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ข้อที่ 4 – 'การศึกษาที่เท่าเทียม' เรามีความตั้งใจที่จะช่วยให้เด็ก ๆ เข้าใจในบทบาทของเคมีในชีวิตประจำวันของเราผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์ที่สนุกสนานและเด็กได้ลงมือปฏิบัติจริง" นายเพทรูซ อึ้ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟ ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์

นอกเหนือจาก คิดส์แล็บ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บีเอเอสเอฟ ยังได้จัดกิจกรรมนี้ในอีก 2 แห่งคือ บูธ Virtual Kids' Lab ในส่วนของ German Pavilion ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี และ บีเอเอสเอฟ คิดส์แล็บ ณ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น ซึ่ง บีเอเอสเอฟได้ร่วมกับลูกค้าในพื้นที่คือ บริษัทขอนแก่นแหอวน จำกัด ในการจัดกิจกรรมนี้และนับว่าเป็นครั้งแรกที่บีเอเอสเอฟได้จัดกิจกรรม คิดส์แล็บ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย

โปรแกรมออนไลน์ "BASF Virtual Kids' Lab" มอบโอกาสให้เด็กๆสามารถเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่บ้านได้ ยกตัวอย่างเช่น เด็กๆสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำลายทิ้งโดยเอนไซม์ (Enzymatic degradation) รวมไปถึงคุณค่าทางโภชนาการที่หลากหลายในอาหาร ผ่านการทดลอง "The Sweet Bread" ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคิดส์แล็บ ซึ่งก็คือ Dr. Bubbles เด็กๆสามารถสำรวจโลกแห่งเคมีได้ทุกที่ ทุกเวลา

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟ คิดส์แล็บ

การศึกษาคือปัจจัยสำคัญสู่อนาคตสำหรับเด็กๆ และการศึกษามีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาสังคม ด้วยยุทธศาสตร์ความสัมพันธ์กับสังคมของเรา บีเอเอสเอฟได้เปิดโอกาสการเรียนรู้และส่งเสริมให้เด็กเกิดความตระหนักในการค้นคว้า และวิธีการสอนและทักษะทางวิทยาศาสตร์ที่ดี ซึ่งช่วยให้เราพบกับความท้าทายในวันพรุ่งนี้และเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

โปรแกรมบีเอเอสเอฟ คิดส์แล็บ เป็นโปรแกรมการศึกษาเคมีที่ มีการทำงานร่วมกัน สนุก และไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับเด็ก อายุ 6-12 ปี เพื่อสำรวจโลกแห่งเคมีด้วยการทดลองปฏิบัติจริงที่ง่ายและปลอดภัย โปรแกรมนี้ได้จัดขึ้นในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ร่วมไปถึง สหราชอาณาจักรฯ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ อินเดีย และญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการริเริ่มขึ้นในปี 1997 ณ เมืองลุดวิกชาเฟ่น ประเทศเยอรมันนี

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟในประเทศไทย

บีเอเอสเอฟดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี โดยมีพนักงานจำนวน 632 คน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 และนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นส์การเกษตร เคมียานยนต์ เคมีเพื่อสุขภาพและโภชนาการ เคมีก่อสร้าง และ แพคเกจจิ้ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และโรงงานผลิตในอีก 3 จังหวัดทั่วประเทศ ตลอดจนศูนย์ปฏิบัติการวิจัยสำหรับสีพ่นเคลือบและโพลียูรีเธนส์ที่จังหวัดสมุทรปราการ บีเอเอสเอฟมียอดขายในประเทศไทย 514 ล้านยูโรในปี 2561 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบีเอเอสเอฟในประเทศไทยได้ที่เว็บไซต์ www.basf.com/th/

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟ

สำหรับบีเอเอสเอฟ เราสร้างเคมีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เราผสานความสำเร็จทางเศรษฐกิจ ร่วมกับการปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยพนักงานจำนวนกว่า 122,000 คนของกลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟทุ่มเททำงานเพื่อความสำเร็จของลูกค้าในแทบทุกอุตสาหกรรมและเกือบทุกประเทศทั่วโลก กลุ่มธุรกิจของ บีเอเอสเอฟประกอบไปด้วย 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเคมีภัณฑ์ กลุ่มแมททีเรียล กลุ่มอินดัสเทรียลโซลูชั่นส์ กลุ่มเทคโนโลยีพื้นผิววัสดุ กลุ่มเคมีเพื่อสุขภาพและโภชนาการ และกลุ่มโซลูชั่นส์การเกษตร บีเอเอสเอฟมียอดขายมากกว่า 63 พันล้านยูโรในปี 2561 หุ้นของบีเอเอสเอฟได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่แฟรงก์เฟิร์ต (BAS) และ American Depositary Receipts หรือ ใบรับฝากหุ้นที่ออกโดยสถาบันการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกา (BASFY) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบีเอเอสเอฟได้ที่เว็บไซต์ www.basf.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4