กยท. ประกาศรับรองมาตรฐานวัสดุน้ำยางพาราผสมสารฯ เพิ่มอีก 2 บริษัท และอยู่ระหว่างการทดสอบอีก 3 บริษัท รู้ผลเร็วๆ นี้

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๗
การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ประกาศการรับรองมาตรฐานวัสดุน้ำยางพาราผสมสารฯ และสารผสมเพิ่ม อีก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ซีโก้แอสฟัลท์ จำกัด และ บริษัท ไทยอีสเทิร์น รับเบอร์ จำกัด อีก 3 บริษัทจ่อคิวอยู่ระหว่างการทดสอบคาดรู้ผลเร็วๆ นี้

นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมการพิจารณาการรับรองมาตรฐานวัสดุน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มและสารผสมเพิ่มสำหรับการก่อสร้างถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ ได้รับรองมาตรฐานวัสดุน้ำยางผสมสารผสมเพิ่มฯ ให้แก่บริษัทผู้ผลิตน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มฯ ที่ยื่นคำขอรับรองเข้ามาจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ซีโก้แอสฟัลท์ จำกัด และ บริษัท ไทยอีสเทิร์น รับเบอร์ จำกัด ซึ่งทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานทั้งในส่วนของมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ ในการตรวจสอบความเข้ากันได้ของน้ำยางพารากับดินซีเมนต์ และมาตรฐานทางวิศวกรรม ในการตรวจสอบการรับแรงอัดของรถที่ วิ่งบนผิวถนนรวมถึงค่าความยืดหยุ่นของผิวถนนตามที่ระบุในคู่มือการควบคุมคุณภาพและการรับรองมาตรฐานวัสดุสำหรับงานก่อสร้างถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ (ยางพารา) รองผู้ว่าการกล่าวย้ำว่า ขณะนี้ยังมีอีก 3 บริษัทที่อยู่ระหว่างการรอผลทดสอบ ซึ่งถ้าผ่านการทดสอบและได้การรับรองจากทางคณะกรรมการฯ แล้ว ทาง กยท. จะประกาศให้ทราบทางหน้าเว็บไซต์ของ กยท. www.raot.co.th สำหรับผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำขอรับรองมาตรฐานน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่ม หรือสาร ผสมเพิ่มฯ รวมถึงผู้ที่ยื่นคำขอรับรองมาตรฐานฯ ที่ไม่ผ่านการรับรองดังกล่าว ก็สามารถยื่นคำขอรับรองได้ ซึ่ง กยท.พร้อมเป็นหน่วยงานที่ให้ปรึกษาและคำแนะนำแก่ผู้ประกอบการในการปรับปรุงสูตรการผลิตน้ำยาง

ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือยื่นคำขอเข้ารับการตรวจรับรองมาตรฐานได้ที่ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง โทร 02-9405712 ต่อ 130 หรือ 086-3894240 ได้ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ