ศิลปินแกรมมี่ ผู้ขับร้อง “เพลงจิตอาสา” ปลื้มปีติ เข้ารับเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๔
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เชิญเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร และศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมขับร้องและผู้จัดทำ "เพลงจิตอาสา" ได้เข้าร่วมในพิธีรับพระราชทานเข็มที่ระลึกและ

เหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยศิลปิน เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์, พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง, ไมค์ ภิรมย์พร – พรภิรมย์ พินทะปะกัง, ต่าย – อรทัย ดาบคำ และ ที – พิพิธพล พุกกะณะสุต, ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี ผู้แต่งคำร้อง และทำนอง, ทฤษฎี ศรีม่วง ผู้เรียบเรียงและดูแลการร้อง, รัฐการ น้อยประสิทธิ์ ครีเอทีฟและดูแลงานผลิตมิวสิควีดีโอ โดยพิธีจัดขึ้น ณ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

สำหรับ "เพลงจิตอาสา" พร้อมมิวสิควิดีโอนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำ ขึ้น 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบประมวลภาพกิจกรรมจิตอาสา และรูปแบบภาพวาดการ์ตูนประกอบเพลง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้จิตอาสาที่ร่วมกันทำความดี เกิดความภาคภูมิใจ ซาบซึ้งถึงคุณค่าของความเป็น จิตอาสา ความเสียสละ ความสามัคคี โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน จัดทำเป็นทำนองเพลงมาร์ช มีเนื้อหาเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันทำความดี ด้วยการเป็นจิตอาสา เพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป

เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

"ถือเป็นเกียรติอย่างที่สุดครับที่ในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้กับพวกเราทุกคน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และสำหรับเพลงจิตอาสา เป็นเพลงที่สร้างความสามัคคี ชวนให้เราทุกคนได้ช่วยเหลือกัน การทำความดีทุกคนสามารถทำได้ ช่วยเหลือเกื้อหนุนกันได้ในทุกอย่าง เรื่องราวของเพลงตอกย้ำให้เราทำความดี รักที่จะทำดี มีความสุขที่จะทำดี ทุกคนทุกวัยได้มาร่วมกันทำความดี ร่วมกันเป็นจิตอาสา มองไปทางไหนก็มีแต่คนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือกัน เป็นเพลงที่รวมให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ชุมชนเราเกิดความรักสามัคคี ประเทศชาติมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข อยากฝากถึงคนไทยทุกคนนะครับ หมั่นทำความดี คิดดี ทำดี พูดดี พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4