“ปั่นไปเลย” โครงการแบ่งปัน เพื่ออนาคตของชาติ จุดเริ่มต้นที่ช่วยให้การศึกษาสะดวกขึ้น

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๖
ชวนกันทำดี…. ชาวหอซีมะโด่ง นำโดย รัตนาวลี โลหารชุน นายกสมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยและเป็นอดีตนักเรียนทุนจุฬา-ชนบท ชวนกันคิดดี ทำดี ในโครงการ "ปั่นไปเลย" มอบจักรยาน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษา มูลค่า 550,000 บาท ให้แก่เด็กนักเรียนด้อยโอกาสในจังหวัดเลย จำนวน 3 โรงเรียน โรงเรียนบ้านน้ำภู, โรงเรียนบ้านนาดินดำ และโรงเรียนบ้านหนองหญ้าไซ พร้อมทั้งส่งต่อกำลังใจให้กับเพื่อน พี่น้อง ชาวหอซีมะโด่งคนดีแห่งเมืองเลย อย่าง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และดร.เผ่า สุวรรณศักดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาสถาปัตยกรรม ที่รับออกแบบเจดีย์วัดวังสะพุงพัฒนาราม ที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

รัตนาวลี โลหารชุน นายกสมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาฯ กล่าวว่า "โครงการ "ปั่นไปเลย" เป็นโครงการที่พวกเราชาวหอซีมะโด่งชวนกันทำความดี และสอดคล้องกับความต้องการ ไลฟสไตล์ วิถีชีวิตของนักเรียนด้อยโอกาสในจังหวัดเลย ด้วยการระดมทุน เพื่อจัดซื้อรถจักรยาน 150 คัน ทุนการศึกษา และอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษา ให้แก่ 3 โรงเรียน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางไปศึกษาเล่าเรียน ของเด็กๆ และยังสามารถช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพหาเลี้ยงชีพของผู้ปกครอง ซึ่งตรงกับ หนึ่งในวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ คือ ดำเนินการหรือร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย องค์กรการกุศล หรือองค์กรสาธารณประโยชน์ เพื่อการศึกษา การกุศล และเพื่อการสาธารณประโยชน์"

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาฯและอดีตนักเรียนทุนจุฬา-ชนบทกล่าวว่า "สำหรับการศึกษาแล้ว จักรยานเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้การศึกษาของเด็กเมืองเลยสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเขตเมือง จักรยานเหมาะกับวัย เหมาะกับวิถีชีวิต เป็นยานพาหนะที่ราคาเหมาะสม คนเลยจึงยังเดินทางด้วยจักรยาน อีกทั้งเมืองเลยมีอากาศดี เป็นเมืองเล็กๆ เป็นเมืองช้าๆ จักรยานจึงเข้ากับภูมิประเทศได้เป็นอย่างดี"

"โครงการ "ปั่นไปเลย" ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาครัฐและองค์กรเอกชน อาทิ ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ภาคอีสาน โรงงานน้ำตาลมิตรผล ภูหลวง อุตสาหกรรมจังหวัดเลย ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ใหญ่ใจดี อีกเป็นจำนวนมาก จึงทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี" รัตนาวลี กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม