4 นักศึกษาเกษตรศาสตร์ - ธรรมศาสตร์คว้าแชมป์การแข่งขันว่าความในศาลจำลอง ประจำปี 2562

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๕
4 นักศึกษาจากเกษตรศาสตร์ - ธรรมศาสตร์ อนาคตนักกฎหมายไทย คว้าแชมป์ โครงการแข่งขันว่าความในศาลจำลอง ประจำปี 2562 ของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง และกลุ่มทรู รับรางวัลดูงานบริษัทกฎหมายชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง โดย นางสุวิชา นาควัชระ (กลาง) อธิบดีผู้พิพากษา และ นายวิชัย อริยะนันทกะ (ซ้ายสุด) ผู้พิพากษาอาวุโส ร่วมกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นางพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม (ขวาสุด) ผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด พร้อมด้วย ชมรมผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง / องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น และคณะกรรมการลิขสิทธิ์เกาหลี จัดการแข่งขันว่าความในศาลจำลอง ประจำปี 2562 (CIPITC Moot Court Competition 2019) เพื่อส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาผู้เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และความสำคัญของการค้าระหว่างประเทศ โดยกลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านการสื่อสารมาร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อต่างๆ ในเครือ อาทิ สื่อสังคมออนไลน์ พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขัน จัดทำสปอตประมวลภาพการแข่งขัน และการไปทัศนศึกษาต่างประเทศ ผ่านช่องรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์กว่า 20 ช่อง

นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้พิจารณาตัดสินและประกาศผู้ชนะเลิศทีมภาษาไทย ซึ่งได้แก่ ทีม S & K Law 1445 ฝ่ายจำเลย นางสาวกัลยมน โอสถานนท์ (ที่3 จากขวา) และ นายวรนิตย์ กลั่นสุภา (ที่2 จากขวา) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และผู้ชนะเลิศทีมภาษาอังกฤษ ได้แก่ ทีม Jamcake ฝ่ายจำเลย นางสาวอคิราภ์ มนัสเกียรติกุล (ที่3 จากซ้าย) และ นางสาวนภัส ลิ้มปัญญาเลิศ (ที่2 จากซ้าย) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งทั้ง 2 ทีมได้รับทุนการศึกษาพร้อมไปดูงานด้านทรัพย์สินทางปัญญากับ บริษัทกฎหมายชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่ทีมรองชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษาพร้อมไปดูงานด้านทรัพย์สินทางปัญญากับบริษัทกฎหมายชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4