กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวหัวข้อสัมมนาเด็ดในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 64

พฤหัส ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ (NEA) จัดโครงการสัมมนา "เสริมสร้างความรู้ทางการค้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล" ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮท์ไลท์ที่จะเกิดขึ้นในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 โดยคัดวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการเครื่องประดับและอัญมณีทั้งไทยและต่างชาติมาให้ความรู้กับผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาศักยภาพการผลิตและจัดจำหน่าย พร้อมชี้ช่องทางการตีตลาดจิวเวลรี่ในต่างประเทศ อาทิ การไขความลับการผลิตเครื่องประดับขั้นสูงสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน จากแบรนด์แพนดอร่า พร้อมเอาใจผู้เข้าชมงานทั่วไปกับหัวข้อเด็ด พลังแห่งอัญมณี โดยอ.คฑา ชินบัญชร

นางบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2562 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งงานนี้นับเป็นเวทีการค้าและเครื่องมือที่สำคัญในการรักษาและขยายตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่าของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และยังเป็นเป็นเวทีแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหญ่และนักออกแบบรุ่นใหม่ สู่สายตาของผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการและ SMEs กว่า 900 ราย กว่า 1,900 คูหา รวมทั้งโซนผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) ซึ่งแสดงสินค้าเครื่องประดับจากผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภูมิภาคต่างๆ พร้อมมั่นใจดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130 ประเทศทั่วโลก

ดังนั้น เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในวงการเครื่องประดับและอัญมณี พร้อมกระตุ้นให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 64 ผ่านกิจกรรมไฮท์ไลท์ ที่ทางกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ (NEA) จัดงานสัมมนาที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ และผู้เข้าชมงานทั่วไป โดยในปีนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและช่างต่างชาติมาร่วมให้ความรู้มากถึง 10 หัวข้อ อาทิ หัวข้อ ไขความลับการผลิตเครื่องประดับขั้นสูงสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน โดย มร. นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายการผลิต และกรรมการผู้จัดการ แพนดอร่า ประเทศ ที่จะเผยสูตรลับความสำเร็จของแบรนด์ Pandora ที่ทำให้แบรนด์มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับไป ทั่วโลก หรือหัวข้อที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวทำการค้าขายได้ทันยุคสมัยดิจิทัลในปัจจุบัน กับหัวข้อ เทคนิคตีตลาดอัญมณีในโลกดิจิทัล โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์จาก Digitory หรือหัวข้อที่เอาใจผู้เข้าชมงานที่ชื่นชอบด้านความเชื่อ เครื่องราง ของขลังที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ กับหัวข้อพลังแห่งอัญมณี ที่ได้ อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดังของประเทศไทย มาเป็นวิทยากรพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น เครื่องประดับไลฟ์สไตล์เก๋ได้ด้วยนวัตกรรม โดย ผศ.ดร. ขจีพร วงศ์ปรีดี คณบดีวิทยาบันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือหัวข้อการสร้าง แบรนด์หรูตีคู่ยุคดิจิทัล โดย ดร.เน้น ฐิติพร สถาวรมณี ผู้อำนวยการ LUXELLENCE Center หรือจะเป็นความรู้ด้านการทำบุกตลาดอัญมณีในตลาดโลก จากสำนักส่งเสริมการค้าต่างประเทศ (สคต.) จากประเทศต่าง ๆ เช่น อาร์เจนตินา แคนาดา แอฟริกาใต้ ดูไบ เกาหลี

งานสัมมนาทั้งหมดจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 10.00-17.00 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 8 และ 9 ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้า ยุคใหม่ โทร. 084-436-2006 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้