เปิดประสบการณ์! เรียนรู้นอกห้องเรียน นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กับเด็กดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม

ศุกร์ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๓
เปิดประสบการณ์ การเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและไอเดียความคิดสร้างสรรค์ไปกับนักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม @นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ

อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำทีมนักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย SPU ในรายวิชา IGD232 เปิดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน กับโครงการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ด้วยการเข้าเยี่ยมชมและศึกษาเรียนรู้ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เพื่อเสริมสร้างความรู้และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ในการต่อยอดสู่การเรียนรู้และออกแบบสื่อด้านดิจิทัลมีเดียที่หลากหลาย พร้อมทั้งเป็นแนวทางในการเรียนรู้สู่อาชีพใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ณ อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ

สำหรับนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ มุ่งหวังสู่การเรียนรู้ เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจดีของหลายๆ ฝ่าย ที่มุ่งหวังให้ถนนราชดำเนินเป็นถนนที่สง่างามสมกับชื่อถนน สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จึงต่อยอดความตั้งใจดังกล่าว โดยก่อตั้งอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์แห่งนี้ขึ้น เสมือนหนึ่งประตูสู่กรุงรัตนโกสินทร์ ที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของยุครัตนโกสินทร์ ควรค่าที่คนไทยทุกคนจะได้รับรู้และภาคภูมิใจ

อีกทั้งมุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้นักศึกษาและเยาวชน ชื่นชอบและสนใจที่จะศึกษาค้นคว้า และภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมในยุครัตนโกสินทร์ ที่บรรพชนไทยได้สั่งสมสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อีกหนึ่งแห่งของกรุงเทพมหานคร ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับข้อมูล ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ก่อนจะไปเที่ยวยังสถานที่จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4