Country Garden เปิดบ้านต้อนรับรมว.คลังมาเลเซีย ตอกย้ำความสัมพันธ์จีน-มาเลเซียแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ศุกร์ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๐
- ระหว่างการเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Country Garden ในประเทศจีน คุณลิม กวน เอ็ง รัฐมนตรีคลังมาเลเซีย ได้เสนอให้บริษัทพิจารณาเมืองยะโฮร์บาห์รู ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ Forest City Malaysia ให้เป็นหัวสะพานในการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยมากขึ้นมาสู่มาเลเซีย

Country Garden Holdings (HK 02007) บริษัทแม่ของ CGPV ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผู้บริหารโครงการเมืองใหม่ Forest City ได้ให้การต้อนรับคุณลิม กวน เอ็ง รัฐมนตรีคลังของมาเลเซีย ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เพื่อร่วมหารือถึงโอกาสในการพัฒนาที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ท่ามกลางความร่วมมือระหว่างจีนกับมาเลเซียที่แน่นแฟ้นขึ้น

ในการเยี่ยมเยือนเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณลิมรู้สึกประทับใจที่ Country Garden ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในการเปลี่ยนพื้นที่รกร้างให้กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่มีอนาคต คุณลิมจึงเสนอให้บริษัทพิจารณาเมืองยะโฮร์บาห์รู ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ Forest City ให้เป็นหัวสะพานในการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยมากขึ้นมาสู่มาเลเซีย

การเยี่ยมเยือนครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการกระชับความร่วมมือทางการค้าและโครงสร้างพื้นฐานระหว่างจีนกับมาเลเซียตามโครงการ Belt and Road Initiative ของจีน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาโครงการ Forest City

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา KA Petra บริษัทบริการทางทะเลของมาเลเซีย และ Hutchison Ports ผู้ประกอบการท่าเรือในฮ่องกง ได้ลงนามข้อตกลงเพื่อทุ่มงบลงทุนกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการในเขตท่าเรือของเมืองยะโฮร์บาห์รู ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการขนถ่ายสินค้าระหว่างเรือ "ที่ใหญ่ที่สุดในโลก" และคาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 1.8 หมื่นล้านริงกิตต่อปีให้แก่เศรษฐกิจมาเลเซีย ทั้งยังช่วยผลักดันให้เกิดการรวมตัวและการพัฒนาอุตสาหกรรมคลังสินค้า การขนส่ง การค้า สินเชื่อ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคใกล้เคียง

ในเดือนเดียวกัน จีนและมาเลเซียได้ประกาศพันธสัญญาใหม่อีกครั้งเพื่อสร้างทางรถไฟ East Coast Rail Link (ECRL) เชื่อมโยงสองประเทศด้วยรถไฟความเร็วสูง ขณะเดียวกัน บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และหน่วยงานรัฐของจีนและมาเลเซียได้ลงนามข้อตกลงเพื่อยกระดับความร่วมมือด้านหุ่นยนต์ ยานยนต์ การผลิตอัจฉริยะ และ Internet of Things นอกจากนี้ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้าที่สดใสระหว่างสองประเทศ คุณดาเรลล์ ไลคิง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของมาเลเซีย ได้กล่าวปราศรัยว่า รัฐบาลมาเลเซีย "จะสร้างความมั่นใจว่าจีนจะเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ได้อย่างง่ายดาย"

นอกเหนือจากการยกระดับความร่วมมือทางการค้าและโครงสร้างพื้นฐานระหว่างจีนกับมาเลเซียแล้ว Forest City จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนเพิ่มเติมของรัฐบาลมาเลเซียในเมืองยะโฮร์บาห์รู โดยรัฐบาลมาเลเซียมีแผนการขยายเขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ขึ้นอีกสองเท่า ขณะที่ประธานาธิบดีมหาเธร์ให้ความสำคัญกับเขตนี้ในฐานะศูนย์กลางทางเศรษฐกิจแห่งต่อไปของมาเลเซีย ขณะเดียวกัน สำนักงานเพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ (IRDA) ได้เสนอให้ก่อสร้างเครือข่ายรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ (BRT) เพื่อเชื่อมโยงเมืองใหญ่ๆ ในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

"Forest City อยู่ในภูมิภาคที่มีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจมหาศาล" คุณโจว จวิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารแบรนด์ของ Forest City กล่าว พร้อมทั้งระบุว่าจะมีการสร้างนิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะเพื่อดึงดูดบริษัทไฮเทคให้เข้ามาลงทุน โดยตั้งเป้าที่จะสร้างเมืองยั่งยืนซึ่งเป็นฐานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ขององค์กรธุรกิจและเป็นชุมชนที่น่าอยู่

เกี่ยวกับ Forest City

โครงการเมืองใหม่ Forest City ร่วมพัฒนาโดยบริษัท Country Garden และบริษัท Esplanade Danga 88 Sdn Bhd (EDSB) ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐยะโฮร์ Forest City ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นแรงขับเคลื่อนการพัฒนาอาเซียน โดยอยู่ติดกับจุดตรวจทูแอส Forest City ครอบคลุมพื้นที่ราว 30 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น 4 เกาะ รีสอร์ทพร้อมสนามกอล์ฟ และนิคมอุตสาหกรรม IBS ทั้งนี้ Forest City คือเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะสีเขียวที่ตั้งเป้าพัฒนา 8 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวและ MICE, การดูแลสุขภาพ, การศึกษาและการฝึกอบรม, สำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาค, การเงินแบบ Nearshore Finance, อีคอมเมิร์ซ, เทคโนโลยีใหม่ และอุตสาหกรรมอัจฉริยะสีเขียว ผสานแนวคิดการออกแบบที่บูรณาการสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงานในอุดมคติที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และเป็นแม่แบบเมืองแห่งอนาคต

ติดตามความคืบหน้าของโครงการ Forest City ได้ที่

https://720yun.com/t/5emn6w7mwnh4mz78fw?pano_id=N9cKWZOD1vaqsEFh

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Forest City ได้ที่

เว็บไซต์: http://www.forestcitycgpv.com

ลิงก์อิน: https://www.linkedin.com/company/forest-city-country-garden-pacificview

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/ForestCityCGPV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้