สสส. จัดโครงการพัฒนาหลักสูตรการส่งเสริมการมีกิจกรรมในสถานศึกษา

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๕๐
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัด "โครงการพัฒนาหลักสูตรการส่งเสริมการมีกิจกรรมในสถานศึกษา ภายใต้แนวคิด "ออกมาเล่น แอคทีฟ 60 นาทีทุกวัน" ให้กับครู อาจารย์ บุคลากรในสถานศึกษา เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายอย่างต่อเนื่องในกลุ่มเด็กและเยาวชนไทย อายุระหว่าง 8-12 ปี ให้มีสุขภาวะที่ดีเหมาะสมตามวัย และเพื่อเป็นการสร้างเครือข่าย พร้อมส่งเสริมให้เป็นสถานศึกษาต้นแบบของการจัดกิจกรรมทางกายในสถานศึกษา

โดยมีการจัดกิจกรรมตัวอย่าง สำหรับเด็กและเยาวชน อายุ 8 – 12 ปี ได้แก่ ชุดกิจกรรมคณิตคิดโยน ( Math Hoops) การฝึกฝนการเคลื่อนไหวพื้นฐานในการควบคุมอุปกรณ์ ด้วยทักษะการโยนบอลแบบต่างๆ ที่ต้องอาศัยการวางแผนการทำงานภายในทีมและนำคณิตศาสตร์มาบูรณาการร่วมกัน เพื่อสร้างเงื่อนไขในผู้เข้าร่วมต้องใช้ความคิดและวางแผนการทำงานกับเพื่อนมากขึ้น

ชุดกิจกรรมสงครามคำศัพท์ (War of the Words) ดัดแปลงการละเล่น เตย ของไทยไปสู่การเล่นที่กระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมต้องเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วว่องไว มีการระแวดระวังรอบตัว ทั้งยังต้องประสานการทำงานเป็นทีมในฐานะเป็นฝ่ายบุก และฝ่ายตั้งรับ เพื่อที่จะลำเลียงตัวอักษร A – Z ไปสร้างคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด และชุดกิจกรรมเรียงร้อยถ้อยคำ (Building compound words) การละเล่นกระโดดเชือกทำให้เราเรียนรู้การอ่านจังหวะของเชือกที่กำลังแกว่ง และการกระโดดเชือกเป็นกลุ่มใหญ่ ยิ่งทำให้ต้องเพิ่มความระแวดระวัง คำนึงถึงผู้เล่นคนอื่น ในการเล่นนี้ยังสามารถสอนเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนได้ด้วย และยังสามารถช่วยกันในกลุ่มด้วยการนำบัตรคำภาษาไทยไปผสมกับแม่คำ ให้เกิดคำประสมที่มีความหมายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกาย หรือเพิ่มกิจกรรมทางกาย ได้ในชีวิตประจำวัน หรือการ "ออกมาเล่น แอคทีฟ 60 นาทีทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4