แซนดี้ขึ้นแท่นแชมป์บางแสน สตรีท เซอร์กิต

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๘
แซนดี้ คว้าแชมป์อันดับ 1 สำเร็จในเรสแรก และขึ้นโพเดียมอันดับ 5 ในเรสที่ 2 แม้ว่ามีเหตุรถหมุนเสียอาการกับรถคู่แข่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน ในที่สุดขณะนี้ แซนดี้เก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นและไต่อันดับสูงขึ้นได้สำเร็จ จากอันดับที่ 3 เป็นอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนรวม

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ความมันส์ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในไทยและอาเซียน Thailand Super Series 2019 สนามที่ 3 รายการ บางแสน กรังปรีซ์ ณ บางแสน สตรีท เซอร์กิต สนามแข่งแบบปิดเมืองเรียบชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี จบลงอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ สังกัดทีมบี-ควิกเรสซิ่ง ได้ลงฝึกซ้อมด้วยรถซูเปอร์คาร์ ออดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) โมเดลใหม่ล่าสุดปี 2019 บนสนามแข่งแบบสตรีทเป็นครั้งแรกในวันพุธและลงรอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดี ซึ่งหลายปีก่อนแซนดี้เคยลงแข่งบนสนามนี้ด้วยรถแข่งขนาดเล็กแบบเอ็นดูรานซ์เท่านั้น อย่างไรก็ตามแซนดี้ก็สามารถเรียนรู้และปรับตัวกับสนามนี้ได้อย่างรวดเร็ว

แซนดี้กล่าวว่า "บางแสนสตรีท เซอร์กิตเป็นอะไรที่ท้าทาย แต่มันกับมอบความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากเมื่อได้ใช้รถออดี้ อาร์ 8 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) ลงแข่งขันบนสตรีทเซอร์กิตแบบนี้ มันลงตัวกับทุกโค้งสุด ๆ"

การแข่งขันรอบควอลิฟายเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2562 ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด หลังจากการควอลิฟายผ่านไปเพียง 15 นาที ฝนก็ตกลงมา ทำให้กรรมการให้สัญญาณธงแดงเพื่อหยุดการควอลิฟาย ก่อนที่จะกลับมาดำเนินการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งก็ทำให้แซนดี้เสียจังหวะการเบิร์นยางที่เสียไปแล้วในช่วงก่อนฝนตก แต่อย่างไรก็ตาม แซนดี้ยังทำผลงานได้กริดสตาร์ทที่ 3 สำหรับการแข่งขันเรสแรกในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 62

เมื่อฝนหยุดตก ช่วงควอลิฟายที่ 2 เกิดขึ้น โดยมาร์ติน รัมป์ เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยคว้าตำแหน่งโพลสำหรับเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 62

เมื่อการแข่งขันเรสแรกเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 62 แซนดี้ลงแข่งขันเป็นคนแรก โดยออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 3 แซนดี้รักษาอันดับ 3 ในช่วง 2 โค้งแรก ต่อมาแซนดี้กดคันเร่งขึ้นนำ คู่แข่งด้านหน้า 2 คันได้สำเร็จในช่วงโค้งที่ 2 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงขึ้นอันดับ 1 อย่างเฉียบขาด สร้างความตกตะลึงกับคนทั้งสนามกับการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ รุ่น GT3 เป็นอย่างมาก แซนดี้ยังคงเร่งเครื่องต่อไปทิ้งคู่แข่งคันอื่นจนถึงเวลาช่วงเวลาพิทวินโดวส์เปิด เพื่อสลับตัวนักแข่งเป็นมาร์ติน รัมป์ หลังจากสลับตัวนักแข่ง มาร์ติน รัมป์ กลับเข้ามาในอันดับที่ 3 เนื่องจากตามกฎการแข่งขัน แซนดี้และมาร์ตินเป็นคู่นักแข่งระดับซิลเวอร์-ซิลเวอร์ จึงต้องใช้เวลาอยู่ในพิทสต๊อปเพิ่มขึ้น 52 วินาที

มาร์ติน กดคันเร่งสปีดเต็มที่ เพียงไม่กี่รอบก็สามารถขึ้นแซงเฟอร์รารี่จนได้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และอีก 2 รอบต่อมามาร์ตินก็ขึ้นนำลัมโบกินีได้อีกคันแล้วขึ้นนำเป็นหัวขบวนได้สำเร็จ ทำให้แซนดี้และมาร์ตินคว้าแชมป์อันดับที่ 1 ในเรสแรกอย่างสง่างาม แซนดี้กล่าวว่า "ความรู้สึกที่คว้าชัยชนะครั้งนี้สำเร็จนั้น ผมไม่สามารถจะหาคำไหนมาบรรยายได้ แบบว่าทุกอย่างมันลงตัวไปหมด ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ของรถก็สุดยอด ทีมงานบี-ควิกเรสซิ่งก็ซัพพอร์ตยอดเยี่ยม ผมและมาร์ตินก็ทุ่มเททั้งหัวใจต่อสู้กับคู่แข่งอย่างเต็มที่กับการแข่งขันสตรีท เซอร์กิตแบบนี้"

การแข่งขันเรสที่ 2 เกิดขึ้นต่อในบ่ายวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 62 โดยมาร์ติน รัมป์รับหน้าที่ลงแข่งเป็นคนแรก ออกจากริดสตาร์ทตำแหน่งโพลโพซิชั่น (อันดับที่ 1) แต่น่าเสียดายรถเฟอร์รารี่ขึ้นแซงในช่วงออกสตาร์ททำให้อันดับของมาร์ตินหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ทันที แต่มาร์ตินก็เร่งเครื่องกดดันเฟอร์รารี่ตลอดทางจนถึงช่วงพิทสต๊อปเปลื่ยนมือให้แซนดี้ หลังจากแซนดี้ถูกเพิ่มเวลาให้อยู่ในพิทนานขึ้น 12 วินาทีเนื่องจากผลของการได้แชมป์ในเรสแรก (ตามกฎการแข่งขัน) ทำให้อันดับของแซนดี้หล่นลงไปเป็นอันดับ 5 แต่แล้วแซนดี้ก็เร่งเครื่องเต็มที่ขึ้นแซงคู่แข่งที่อยู่อันดับ 4 ได้เพียงเสี้ยววินาที แต่เกิดเหตุเกี่ยวด้านหลังกับคู่แข่งทำให้รถหมุนเสียอาการ และเสียเวลาเร่งสปีดแซงคู่แข่งไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตามแซนดี้ยังคงกัดฟันประคองรถสู้ต่อไปเพื่อเก็บแต้มสนามนี้ให้ได้ จนในที่สุดแซนดี้ทำได้จบอันดับที่ 5 เก็บแต้มได้สำเร็จและสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในช่วงการแข่งขันรอบสุดท้ายอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนของบางแสนสตรีทเซอร์กิต

แซนดี้กล่าวว่า "วันนี้ผมมีหลายความรู้สึก แต่ผมก็รู้สึกดีใจมาก ๆ กับเพื่อนร่วมทีมรถหมายเลข 26 ขับโดย เฮงก์กิกส์และแดเนียล บิลสกีที่คว้าแชมป์ในเรสที่ 2 ได้สำเร็จและทีมเราสามารถคว้าแชมป์ทั้งสองเรสท่ามกลางผู้ชมนับแสน เป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก"

ขณะนี้แซนดี้มีคะแนนสะสมเพิ่มมากขึ้น ไต่อันดับของตารางคะแนนรวมสูงขึ้น จากอันดับที่ 3 เป็นอันดับที่ 2

แซนดี้กล่าว " ผมอยากขอขอบคุณทุกคนที่มาชมและเชียร์การแข่งขันในสนามที่มีเสน่ห์อย่างบางแสนสตรีทเซอร์กิตทำให้ผมประทับใจการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมากและขอขอบคุณผู้จัดงาน เรสซิ่ง สปิริตที่ได้จัดงานระดับเวิร์ดคลาสให้เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นสัปดาห์การแข่งขันที่ดีมาก ๆ และผมอดใจไม่ไหวที่จะได้ไปสู้ศึกครั้งต่อไปที่สนามบุรีรัมย์ ช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นสนามแข่งสุดท้ายของรายการนี้แล้ว

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจากเดอะพิซซ่าคอมปะนี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย พูม่าไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

ติดตามแซนดี้ได้ที่

- Website: www.sandystuvik.com

- Facebook: https://www.facebook.com/SandyStuvik/

- Twitter: https://twitter.com/SandyStuvik

- YouTube: https://www.youtube.com/user/Stuvikracing/videos

- Instagram: https://www.instagram.com/sandystuvik/

- Line@ : http://nav.cx/8mQwzrC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ