ทีเซลส์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การรับถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อต่อยอดนวัตกรรมเชิงพาณิชย์”

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๗
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ฝ่ายโปรแกรมบริหารผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเสริมอาหาร จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "การรับถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อต่อยอดนวัตกรรมเชิงพาณิชย์" LIFE SCIENCES' Tech Licensing Kit for Entrepreneurs Workshop วันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 08.30-16.30 น. ณ Glowfish ชั้น 2 อาคารสาธรธานี 2 กรุงเทพฯ โดยมี ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท อินเทลเล็คชวล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด (IDG)

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กล่าวว่า "การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตมีการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ต้องมีความเข้าใจในองค์ความรู้และศักยภาพที่หลากหลาย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจอุตสาหกรรมได้อย่างเหมาะสม ในโลกที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเรียนรู้และนำนโยบายนวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation) มาใช้ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ภายในองค์กรและภายนอกองค์กร โดยผ่านการถ่ายทอดเทคโนโลยี หรือการร่วมลงทุน ช่วยให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันธุรกิจ"

"กระบวนการถ่ายทอดและการรับการถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นกระบวนการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ แต่การจะเข้าใจภาพรวมของกระบวนการถ่ายทอดและรับถ่ายทอดเทคโนโลยีในทุกขั้นตอนอย่างครบถ้วนนั้น เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเตรียมตัว การคัดเลือกเทคโนโลยีที่จะเข้ารับการถ่ายทอด เอกสารที่เกี่ยวข้อง คำศัพท์ทางเทคนิคที่ควรรู้ ตลอดจนถึงกระบวนการรับการถ่ายทอดเทคโนโลยี ทุกๆ กระบวนการล้วนเป็นสิ่งสำคัญและช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ" ดร.นเรศกล่าว

"ดังนั้น การจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "การรับถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อต่อยอดนวัตกรรมเชิงพาณิชย์" จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจไทยในอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพ (Life Sciences) และต่อยอดนวัตกรรมเชิงพาณิชย์ให้กับนักลงทุน ผู้บริหาร ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีความสนใจในการรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีเกี่ยวกับการแพทย์และสุขภาพ ได้เข้าใจถึงบริบทในการรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างรอบด้าน และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปต่อยอด เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจได้ในปัจจุบันและอนาคต" ดร.นเรศกล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา