โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ “Pulsating Maple Leaf”

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๘
โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ขอเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ล่าสุด ผลงานสุดพิเศษจากทีมวิจัยและพัฒนาที่เปี่ยมด้วยความปรารถนาแรงกล้าและความคิดสร้างสรรค์ โดยทางทีมวิจัยและพัฒนาได้ร่วมมือกับศูนย์วิจัยโฟโตนิกส์แห่งมหาวิทยาลัยออตตาวา จนถือกำเนิดขึ้นเป็นเหรียญกษาปณ์เงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 10 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Pulsating Maple Leaf สลักผิวกระจกความละเอียดระดับซับมิลลิเมตรในทรงใบเมเปิ้ลบนเหรียญเงินแท้ 99.99% นี้ ซึ่งพื้นผิวกระจกขนาดเล็กที่ว่านี้มีมิติและทิศทางที่แม่นยำ ส่งผลให้ภาพที่ออกมาเหมือนยืดหดได้เมื่อเอียงเหรียญแต่ละด้าน

เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่มีความพิเศษไม่แพ้กันคือเหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Real Shapes: The Common Loon โดยเป็นครั้งแรกที่ดีไซน์รูปนกลูนอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเหรียญหมุนเวียน 1 ดอลลาร์ของแคนาดา ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินชื่อโรเบิร์ต-ราล์ฟ คาร์ไมเคิล นั้นได้สละรูปแบบเหรียญทรงกลม ส่งผลให้เหรียญเงินแท้ชุบทองรุ่นนี้มีรูปทรงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ปรากฏให้เห็นรูปนกลูนลอยอยู่บนทะเลสาบ ดังที่พบได้ในเหรียญ "loonie" หรือเหรียญ 1 ดอลลาร์แคนาดา เหรียญรุ่นนี้เป็นผลงานชิ้นแรกของตระกูลเหรียญที่จะชูรูปทรงของดีไซน์เหรียญหมุนเวียนสุดคลาสสิกของแคนาดาให้ปรากฏเห็นอย่างเด่นชัด สร้างสรรค์ขึ้นจากเงินแท้กว่า 3 ออนซ์

สำหรับเหรียญเงินเกรดดีนูนสูงพิเศษราคาหน้าเหรียญ 250 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น D-Day: A Snapshot in Time ได้ยกระดับการสลักรูปนูนขึ้นไปอีกขั้น เหรียญนูนสูงพิเศษรุ่นนี้มีขึ้นเพื่อเชิดชูผู้กล้าของแคนาดาครั้งยกพลขึ้นหาดจูโนในวัน D-Day ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1944 เหรียญรุ่นนี้เป็นผลงานจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างผู้เป็นทหารผ่านศึก นักสะสมสิ่งของทางทหาร และนักเขียนอย่าง W.E. Storey, CD กับช่างแกะสลักประจำโรงกษาปณ์อย่างทราเอียน จอร์เกสกู การผนึกกำลังครั้งนี้มีขึ้นเพราะผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อย่างคุณเอริกา มากา ต้องการให้ผลงานเหรียญเชิดชูทหารผู้กล้าวัน D-Day ชิ้นล่าสุดของโรงกษาปณ์แคนาดานั้น แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างเต็มสเกล โดยทั้งสองได้ศึกษาคลังภาพบันทึกเหตุการณ์ยกพลครั้งประวัติศาสตร์นี้ จนถือกำเนิดขึ้นเป็นภาพเหตุการณ์ที่ Bernieres-sur-Mer จากด้านบน โดยมีความลึกอย่างโดดเด่นในสเกลใหญ่ และมีส่วนนูนสูงเกือบ 4 มิลลิเมตร บนเหรียญเงินแท้ 99.99% หนัก 1 กิโลกรัม

สำหรับผลงานชั้นเยี่ยมที่ทางโรงกษาปณ์ขอเปิดตัวในเดือนนี้ ได้แก่:

- เหรียญทองคำแท้ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น 40th Anniversary of the GML หนัก 2 ออนซ์ เชิดชูดีไซน์ใบชูการ์เมเปิ้ลอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเหรียญกษาปณ์ทองคำแท้อันเป็นที่ปรารถนาอันดับต้น ๆ ของโลก

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 100 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Yousuf Karsh: The Roaring Lion ผลงานชิ้นที่สามในตระกูลเหรียญหนัก 10 ออนซ์ เพื่อเชิดชูผลงานของช่างภาพชื่อดังชาวแคนาดาอย่างยูซุฟ คาร์ช โดยปรากฏให้เห็นผลงานภาพถ่ายวินสตัน เชอร์ชิล ในตำนาน

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 1 ดอลลาร์ และเหรียญทองคำแท้ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Peace Dollar ชุดเหรียญ 2 ชิ้นที่ผ่านการแกะสลักนูนสูงอย่างพิถีพิถัน ออกแบบโดยซูซาน เทย์เลอร์ อดีตช่างแกะสลักประจำโรงกษาปณ์

- ชุดเหรียญเงินเกรดดีประจำปี 2020 รุ่น Maple Leaf Fractional Set จำนวน 5 ชิ้น ทำจากเงินแท้ 99.99% ขนาดตั้งแต่ 0.05 ออนซ์ ไปจนถึง 1 ออนซ์ โดยเหรียญ 1 ออนซ์ผสานลวดลายใบเมเปิ้ลสีแดงสดใส ผลงานการออกแบบของศิลปินชื่อลิซ่า ทอมสัน ข่าน และเติมเต็มด้วย Swarovski(R) พร้อมลงโน้ตดนตรีเปิดเพลง O Canada ซึ่งได้ประกาศเป็นเพลงชาติแคนาดาเมื่อปี 1980

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 10 ดอลลาร์ประจำปี 2019 พร้อมลงสีพิเศษรุ่น 50th Anniversary of the Official Languages Act

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 500 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Brilliant Mastery in Canada ผลงานความร่วมมือของสองศิลปิน ได้แก่ เคธี ซาบูริน และโทนี เบียนโก ซึ่งได้ร่วมออกแบบเหรียญสุดหรูหนัก 5 กิโลกรัม ทำจากเงินแท้ เพื่อชูตราประจำรัฐและชาติของแคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 30 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Majestic Birds In Motion: Great Horned Owls ผลงานการออกแบบของปิแอร์ เลอดุก ซึ่งได้ลงสีและผสานเทคนิคโฮโลแกรมแบบหลายเฟรม เพื่อจำลองการเคลื่อนไหวของนกขณะบิน

- ชุดเหรียญ 2 ชิ้นประจำปี 2019 รุ่น Yin and Yang ประกอบด้วยเหรียญทองคำแท้และเงินแท้ทรงหยดน้ำตา ผลงานการออกแบบของเอเรียส เฉิง

- ชุดเหรียญประจำปี 2019 รุ่น Holiday Gift Set

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 3 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Celebrating Canadian Fun and Festivities – Wine Tasting ออกแบบโดยสตีฟ เฮปเบิร์น และ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Zodiac Series: Libra ออกแบบโดยโจรี ฟาน เดอร์ ลินด์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ ราคา และเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca และรับชมรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ทั้งหมดได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/gw30muevolvn414/AABugiZQm6UjOR-izcMVwHg7a?dl=0

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โทร: (613) 884-6370

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/969014/Royal_Canadian_Mint_Pulsating_Maple_Leaf_Coin_Another_World_Firs.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital