คิดส์ซาเนียสานฝัน 6 เยาวชนผู้ชนะโครงการ B-Quik Racing Junior 2019 ให้เป็นจริง ติดขอบสนามแข่งรถระดับโลก

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
คิดส์ซาเนียและบริษัท บีควิก จำกัด นำ 6 เยาวชนผู้ชนะโครงการ B-Quik Racing Junior 2019 ต่อยอดจากการเข้าแคมป์อบรมฝึกทักษะและ Role Play ณ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ไปสัมผัสประสบการณ์จริง ร่วมงาน BANGSAEN GRAND PRIX 2019 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ชลบุรี จังหวัดชลบุรี อย่างเอ็กซ์คลูซีฟ สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับเยาวชนผู้ชนะเป็นอย่างมาก

สืบเนื่องจากโครงการ B-Quik Racing Junior 2019 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนผู้มีใจรักความเร็วและการแข่งรถกว่า 200 ชีวิต ส่งวีดีโอเข้ามาจนได้รับคัดเลือกมาเหลือเพียงเยาวชน 18 คน ที่มีโอกาสได้ร่วมเข้าแคมป์อบรมฝึกทักษะการเป็นนักแข่งรถอย่างเข้มข้นที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะรอบสุดท้าย 6 คนไปร่วมงาน BANGSAEN GRAND PRIX 2019 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ชลบุรี โดยได้รับความร่วมมือจาก สถาบัน TSS Racing Academy และ GP eRacing บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 ณ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ให้ความรู้เกี่ยวกับการแข่งรถและความปลอดภัยในการขับรถแก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกอย่างใกล้ชิดทั้ง 18 คน

เฮงค์ เจ คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บี-ควิก จำกัด ให้เกียรติขึ้นกล่าวถึงความสำคัญของโครงการ B-Quik Racing Junior 2019 และหัวใจสำคัญของการเป็นนักแข่งที่ดีไว้ว่า "การแข่งขันรถนั้น คนทั่วไปมักจะให้ความสำคัญกับนักขับ แต่การแข่งขันจะประสบความสำเร็จได้ ต้องอาศัยหลายปัจจัยทั้ง ทีมเวิร์ค ที่คอยซัพพอร์ตและการวางแผนที่ดี สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือเครื่องยนต์ นักขับมีหน้าที่จะออกไปขับรถให้ดีที่สุดจะทำให้เกิดชัยชนะได้ การขับรถอาจจะต้องขับแข่งกับคู่แข่งแต่หัวใจสำคัญคือเป็นการแข่งกับตัวเอง นี่เป็นเหตุผลของการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้จากผู้เชี่ยวชาญ นักแข่งตัวจริงที่จะมาร่วมสอนและแบ่งปันประสบการณ์จริง เพื่อต่อยอดไปในอนาคต"

เดนิส จู ประธานกรรมการบริหาร คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ กล่าวว่า "โครงการ B-Quik Racing Junior นับว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ให้โอกาสกับเยาวชนในการตามความฝันที่อยากเป็นนักแข่งรถ กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการ Roleplay ในรูปแบบที่พิเศษให้เยาวชนได้เรียนรู้ ฝึกประสบการณ์จริงเป็นโอกาสดีที่ให้เยาวชน ได้รับแรงบันดาลใจ และได้คิดถึงสิ่งที่อยากจะเป็นในอนาคต เยาวชนที่มาร่วมโครงการนี้คือคนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักแข่งรถ ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นจะช่วยให้ได้เรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์จริง ทั้งจากการเทรนนิ่ง การเข้าฐานกิจกรรม การฝึกฝน ความพยายาม การเรียนรู้เพื่อที่จะได้เป็นนักแข่งรถในอนาคต ซึ่ง

อาชีพอื่นๆก็เช่นกันที่จะต้องอาศัยความพยายาม ความฝึกฝนอย่างหนัก และแรงผลักดันเพื่อบรรลุเป้าหมาย"

โดยกิจกรรมมีตั้งแต่การอบรมให้ความรู้เรื่องการขับแข่งรถด้วยความปลอดภัยโดย คุณปัชลิต วัฒนฉัตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญจาก TSS Racing Academy สถาบันสอนทักษะการขับขี่รถยนต์แบบเซอร์กิต ผู้ให้ความรู้กับเยาวชนทั้ง 18 คนเกี่ยวกับกีฬา Motorsports, กฎระเบียบของการใช้รถ และถนนอย่างถูกต้อง ช่วงบ่ายจัดเป็นกิจกรรมเก็บคะแนนเพื่อวัดผลทักษะเพื่อตัดสินเยาวชนที่จะเข้ารอบสุดท้าย 6 คน มีการร่วม Role Play ณ สถานประกอบการจำลองศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ B-Quik ให้เยาวชนได้เรียนรู้สัมผัสประสบการณ์จริงเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ กิจกรรมถัดมาคือเยาวชนทั้ง 18 คน ได้ขับ Racing Simulator เพื่อวัดทักษะการขับขี่และความเร็ว โดยพิจารณาจากการทดลองขับรถแข่งผ่านเครื่องขับรถจำลอง ฐานสุดท้ายเป็น การสัมภาษณ์วัดไหวพริบ และความกล้าแสดงออก จากการตอบคำถามกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิถึง 4 คน ทั้งคุณปัชลิต วัฒนฉัตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด คุณแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถทีมบีควิก คุณทิพย์ธิดา สันหพาณิชย์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดบริษัท บี-ควิก จำกัด และ คุณจิตติมา คนตรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ รวบรวมคะแนนจาก 3 ฐานกิจกรรมตัดสินเยาวชน 6 คนสุดท้ายที่เข้ารอบไปร่วมชมการแข่งขันแบบเอ็กซ์คลูซีฟติดสนามแข่งรถระดับโลก

เหมือนฝันที่เป็นจริง เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 มาถึงเยาวชนทั้ง 6 คนได้ไปเหยียบสนามแข่งรถระดับโลก ทั้งหมดได้เข้าร่วมงาน BANGSAEN GRAND PRIX 2019 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ชลบุรี จังหวัดชลบุรีโดย เริ่มต้นด้วยเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษจากโครงการ B-Quik Racing Junior คือชุด Racing สั่งตัดเฉพาะสำหรับเยาวชนทั้ง 6 คน ทั้งนี้ยังให้เยาวชน 6 คนได้สัมผัสประสบการณ์ การขับ Racing Simulator และรถโกคาร์ทไฟฟ้าในสนามจำลอง วัดทักษะการขับอย่างปลอดภัย เอาใจเยาวชนหัวใจรักความเร็วเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการร่วมชมการแข่งขันในสนามจริง และเยาวชนทั้ง 6 คนยังได้รับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทยด้วยการร่วมขบวนพาเหรดรถในการเข้าสนามแข่งร่วมกับนักแข่งทั้ง เฮงก์ เจ คิกส์ และ นักแข่งชื่อดังจากทีม B-Quik ในสนามแข่งจริงอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดงาน BANGSAEN GRAND PRIX 2019 พร้อมรับชมพาเหรดขบวนรถหรูสุดยิ่งใหญ่อลังการ ก่อนการแข่งจะเริ่มขึ้นทั้ง 6 คนได้มีโอกาสในการร่วมลงไป Grid Walk ทักทายนักแข่งทั้ง เฮงก์ เจ คิกส์ และ นักแข่งชื่อดังจากทีม B-Quik ในสนามแข่งจริง และรับชมการแข่งรถที่แสนจะตื่นเต้นเร้าใจ สร้างความประทับใจให้กับเยาวชนทั้ง 6 คนเป็นอย่างมาก

นับเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากสำหรับทั้ง 6 คนที่ได้ใกล้ชิดสัมผัสประสบการณ์ในสนามแข่งจริง ร่วมกับทีมนักแข่งตัวจริง เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางคิดส์ซาเนียได้เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีประสบการณ์จริงนอกเหนือจากการ Role Play รวมไปถึงได้รับแรงสนับสนุนจากบริษัท บีควิก จำกัด บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด และ GP eRacing บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันของเยาวชนผู้มีหัวใจรักความเร็วและเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในการเดินตามความฝันของเยาวชนในอนาคต ทั้งนี้สามารถติดตามชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com /KidZaniaBangkok/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด