ขอรับบริจาคถุง ขวด และหลอดพลาสติก เพื่อโครงการบล็อกปูถนนรีไซเคิล ในงาน CONCRETE ASIA 2019

พุธ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
ขอรับบริจาคถุง ขวด และหลอดพลาสติกเหลือใช้ที่ไม่ปนเปื้อนเศษอาหารหรือสารเคมี เพื่อนำไปใช้ในการรีไซเคิลเป็นบล็อกปูถนน ใน โครงการบล็อกปูถนนรีไซเคิล ของภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในความดูแลของ ผศ. ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ หรือ อาจารย์เป้า

โดยนักศึกษาใช้โครงการ 'ถนนรีไซเคิล' ผลงานของอาจารย์ มาต่อยอดจนกลายเป็นอีกนวัตกรรมซึ่งช่วยจัดการขยะพลาสติกที่ล้นโลกให้หมุนเวียน และเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน โดยเมื่อ 7 ปีที่แล้วได้เริ่มนำขยะถุงพลาสติกมาผสมในยางมะตอย ปรากฏว่ายางมะตอยมีค่าประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และดีขึ้น ประมาณสัก 20 – 30 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พัฒนาให้ค่านั้นสูงกว่ามาตรฐานปกติ 300 เปอร์เซ็นต์ ยางมะตอยที่แข็งแร็งขึ้นหมายความว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง และใช้ถนนได้ทนทานและยาวนานขึ้น โครงการยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างของนักศึกษาที่ทดลองและต่อยอดขยะเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น หลังคาบ้าน แผ่นพื้น ผนัง หรือทดลองใช้วัสดุอื่นๆ เป็นส่วนประกอบหลัก อย่างการเปลี่ยนจากผสมทรายขวดแก้วบดละเอียดมาผสมกับขยะพลาสติกแทน ซึ่งปัจจุบันกำลังการผลิตบล็อกปูถนนรีไซเคิลต่อวันอยู่ที่ 50 ก้อน ต้องมีขยะถุงพลาสติกซึ่งต่อวันอยู่ที่ 50 กิโลกรัม และถ้าต้องการเร่งกำลังการผลิตให้ถึงจุดคุ้มทุน ต้องมีขยะถุงพลาสติกกว่า 1 ตัน

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน CONCRETE ASIA 2019 งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านคอนกรีต จึงได้เรียนเชิญ ผศ. ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ มาแบ่งปันเรื่องราวของโครงการบล็อกปูถนนรีไซเคิล ในวันที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 13.00 – 14.00 น. ณ เวทีกลาง อาคาร 10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้ที่สนใจรับฟังสามารถลงทะเบียนหน้างาน CONCRETE ASIA 2019 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับการรับบริจากถุง ขวด และหลอดพลาสติก สามารถบริจาคได้ที่บูธเลขที่ L14 ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ขอความร่วมมือผู้เข้างานทุกท่านแต่งกายสุภาพและไม่สวมรองเท้าแตะ

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://concrete-asia.com/ และ https://asean.intermatconstruction.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ