พบหมีควายดำเล่นน้ำที่ห้วยโสมง

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๗
นายมหิทธิ์ วงศ์ษา หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ที่ 2 สำนักบริหารโครงการ กรมชลประทาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำอ่างเก็บน้ำห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปราจีนบุรี พบเห็นหมีควายมาลงเล่นน้ำภายในอ่างเก็บน้ำห้วยโสมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดูแลไม่ไห้มีการทำร้ายหรือมีการทำอันตรายแก่สัตว์ป่าที่ลงมาหากินในพื้นที่อ่างเก็บน้ำอยู่เป็นประจำ

พื้นที่นี้ห้วยโสมง หรืออ่างเก็บน้ำ "นฤบดินทรจินดา" เป็นโครงการชลประทานขนาดใหญ่ ที่มีความจุอ่างเก็บน้ำ 295 ล้านลูกบาศก์เมตร อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานและปางสีดา ซึ่งทั้งสองอุทยานได้ถูกประกาศเป็นมรดกโลก ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เป็นทั้งแหล่งอาหาร แหล่งอาชีพทำกิน ของคนและสัตว์ป่า ที่ผ่านมากรมชลประทานได้ดำเนินการปลูกป่า ปล่อยพันธุ์ปลา และอบรมให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชนโดยรอบ เพื่อให้คนกับสัตว์ป่าสามารถอยู่ร่วมกันได้ ในสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4