กุลธิดา-มุขรินทร์ รั้งที่ 2 เปิดสวิง ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๘
"โปรป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ "โปรนุ๊ก" มุขรินทร์ ลาดกระโทก หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมรอบแรกศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ 2019" เมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนาม ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ โดยตามหลังผู้นำ ชาง เว่ย เว่ย โปรสาวมือ 1 จาก ไชน่าแอลพีจีเอ 3 แต้ม

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร และเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ ไตรแซงชั่น ของ 3 ทัวร์ระหว่าง ไทยแอลพีจีเอ, เอแอลพีจีเอ (ออสเตรเลีย) และ ซีแอลพีจีเอ (จีน)

จบการแข่งขันรอบแรกผลปรากฏว่า "โปรป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์ สาววัย 18 ปีจาก กทม. และ มุขรินทร์ ลาดกระโทก สาววัย 24 ปีจาก ลพบุรี เป็นนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดีสุด โดย โปรนุ๊ก ทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ โปรป๊อบ หวด 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วม

โปรป๊อบ รุคกี้สาวของ ไทยแอลพีจีเอ เผยหลังจบการแข่งขันว่า "พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเองมาก ถือว่าเกินเป้าหมาย และสนุกกับเกมมาก เพราะด้วยเหตุนี้เลยทำให้ผลงานออกมาได้ดี และราบรื่น วันนี้ที่พลาดก็น่าจะหลุมพาร์ 3 ที่ยังทำได้ไม่ดี แต่โดยรวมถือว่าพอใจ พรุ่งนี้ก็อยากจะเล่นออกมาให้ได้แบบนี้ และถือว่าสนามนี้ถือว่าท้าทายมาก"

ผู้นำเป็น ชาง เว่ยเว่ย นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี จาก หูเป่ย ที่วันนี้ออกสตาร์ทหลุม 10 เซฟพาร์ไปก่อนใน 5 หลุมแรก ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้แรกที่หลุม 15 ก่อนเก็บอีก 2 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 17 และ 18 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ฯ มารอบหลัง ชาง สตาร์ทด้วยเบอร์ดี้ ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 2 ก่อนมาทำเบอร์ดี้คืนในหลุมที่ 3 และอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 5 ก่อนจะทำอีเกิ้ลที่หลุม 6 และเก็บพาร์จนจบรอบแรก ด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำเดี่ยว

มือ 1 ของ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ และเจ้าของแชมป์ 3 รายการในปีนี้ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "วันนี้สภาพอากาศดีมาก ไม่ร้อนเลย แถมไม่มีลมด้วย ทำให้วันนี้จึงไม่มีอุปสรรคในการเล่นมาก อีกทั้งวันนี้พัตต์ดี เหล็กดี ทำให้มีโอกาสมทำเบอร์ดี้ได้เยอะ โดยวันนี้ทำเบอร์ดี้แรกได้ที่หลุม 15 ซึ่งทำให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเล่นได้ดีมากใน 5 หลุมแรก แต่ยังทำเบอร์ดี้ไม่ได้ ก่อนที่จะพัตต์ระยะ 20 ฟุตลงที่หลุม 15 พรุ่งนี้ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีเหมือนวันนี้ ก็จะพยายามตั้งใจในทุกหลุมที่ลงเล่น หากอากาศเป็นแบบวันนี้อีกก็อาจจะวางแผนที่จะเล่นบุกมากกว่านี้"

ด้าน "โปรก้อย" ชลลดา ชยณรรย์, "โปรตวง" ฉัตรประภา ศิริประกอบ, "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, พริมา ธรรมรักษ์ และ ตู มั่วหาน หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 4 ร่วม ด้าน "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล, วาด แผ่วฉิมพลี, "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ โมนีค สมิต (แอฟริกาใต้) หวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 9 ร่วม

สาวไทยคนอื่นที่น่าสนใจ อรณิชา โกนสันเทียะ, ปวริสา ยกทวน, นนทยา ศรีสว่าง หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 13 ร่วม ขณะที่ นิชา กันภัย เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีสุดที่สกอร์ อีเวนท์พาร์ 72 รั้งอันดับ 20 ร่วมกับ ตรีฉัฐ จีนกลับ, กุสุมา มีชัย และ อัญชิสา อุตมะ

สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 เริ่มการแข่งขันรอบแรกในเวลา 06.50 น. โดยออกสตาร์ท 2 ฝั่งทั้งในหลุม 1 และหลุม 10 โดยก๊วนสุดท้ายออกสตาร์ทในเวล 12.35 น. แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:30 – 16:30 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 (668) และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 500 บาท/ท่าน/ชมได้3วัน มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของไชน่าแอลพีจีเอและออสเตเลี่ยนแอลพีจี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/thailpgafanpage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน