หัวหน้าผู้ตรวจฯ กระทรวงแรงงาน นำทีมลุยน้ำท่วม!!! มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยอำนาจเจริญ 200 ครัวเรือน

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๒
ที่ศูนย์พักพิงวัดบ้านโนนสมบูรณ์ ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ นางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญ และผู้จัดการ พนักงานโรงงานน้ำตาลมิตรอำนาจเจริญ เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชาวตำบลนาหมอม้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ภายในบ้านของตนเองได้ จนต้อง อพยพขนสิ่งของสำคัญ เข้ามารวมตัวกันที่ศูนย์พักพิงวัดบ้านโนนสมบูรณ์ โดยมีปลัดอำเภอเมืองอำนาจเจริญ และกำนันตำบลนาหมอม้าเป็นผู้รับมอบ หัวหน้าผู้ตรวจราชการฯ ยังได้แนะนำภารกิจของกระทรวงแรงงานที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เยียวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลด เช่น การซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า การซ่อมเครื่องมือ เครื่องจักรทางการเกษตร ที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม

จากนั้น หัวหน้าผู้ตรวจราชการฯ พร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางลุยน้ำท่วม โดยรถบรรทุกของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 เข้าไปในพื้นที่บ้านนาหมอม้า หมู่ที่ 7 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมสูง แต่ยังมีชาวบ้านที่เป็นห่วงบ้านเรือนและทรัพย์สิน ยังอาศัยอยู่ในบ้านของตนเอง นำสิ่งของยังชีพจำเป็น เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค และน้ำดื่ม ออกแจกจ่ายให้ชาวบ้านตามครัวเรือนต่าง ๆ จำนวน 200 ครัวเรือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4