โครงการเหมืองโปแตช Albany ผ่านการอนุมัติตามการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๐๕
โครงการ Albany Project มีความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และพร้อมสำหรับการพัฒนาในเฟสต่อไป

โครงการ Albany Project ของบริษัท CanPacific ซึ่งครอบคลุมประทานบัตรเหมืองแร่ KL262 และการทำเหมืองละลายแร่โปแตชจำนวน 3.25 ล้านตันต่อปี นั้นได้รับอนุมัติเพื่อการพัฒนาในเฟสต่อไปแล้ว ตามการประเมินด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดของกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา

CanPacific ได้ยื่นรายงานแถลงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งรัฐซัสแคตเชวันเมื่อเดือนก.ค.2018 โดยบริษัทได้ทำการสำรวจสัตว์ป่า พื้นที่ชุ่มน้ำ และพืชหายากแบบอิสระในพื้นที่บริเวณกว้างเพื่อโครงการดังกล่าว ตามพันธสัญญาในการปกป้องรักษาตามที่ระบุไว้ในนโยบายจำกัดกิจกรรมเพื่อรักษาสายพันธุ์ที่มีความอ่อนไหวแห่งรัฐซัสแคตเชวัน

บริษัทได้ว่าจ้างให้ SNC-Lavalin (Saskatoon) จัดทำการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแบบครบถ้วนของโครงการนี้ และให้คำแนะนำตลอดช่วงขั้นตอนการขอใบอนุมัติ

"เรามีพันธกิจมั่นคงที่จะพัฒนาโครงการที่มีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และเคารพเพื่อนบ้านของเรา" เดวิด วาฟ ซีอีโอของ CanPacific กล่าว "เรามีความยินดีที่โครงการนี้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ด้วยการอนุมัติของกระทรวง ตลอดจนการยอมรับของชุมชนเมืองในพื้นที่ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งของผู้มีส่วนร่วมทั่วภูมิภาค"

กระทรวงได้อนุมัติให้โครงการนี้ดำเนินการต่อไปได้ ตามเงื่อนไขและพันธสัญญาที่ CanPacific ให้ไว้ ในการลดผลกระทบของโครงการนี้ต่อพืชพันธุ์ พื้นที่ชุ่มน้ำ และสัตว์ป่าให้เหลือน้อยที่สุด เงื่อนไขดังกล่าวได้แก่:

ไม่มีผลกระทบต่อทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์หรือทุ่งหญ้าของประชาชน

สถานที่ตั้งของโรงงานต้องหลีกเลี่ยงลำธาร Wascana Creek และลำน้ำสาขา

การชดเชยที่ครบถ้วนหรือค่าชดเชยสำหรับที่อยู่อาศัยของสัตว์ในพื้นที่ชุ่มน้ำ/ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์/ทุ่งหญ้าที่หายไป

ไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพ หรือปริมาณของชั้นหินอุ้มน้ำในพื้นที่

เพื่อให้โครงการนี้มีความยั่งยืน CanPacific จึงได้เริ่มทำการปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้เสียแบบครบถ้วนเป็นเวลา 7 ปี โดยเชิญชวนให้เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค รัฐบาลของชนพื้นเมือง เจ้าของที่ดิน และกลุ่มชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

"เรามีพันธกิจต่อการปรึกษาหารือที่สำคัญต่อไปเกี่ยวกับความต้องการ ความคาดหวัง และความกังวลของผู้มีส่วนได้เสีย โดยจะสานความสัมพันธ์ในการทำงานที่แข็งแกร่งมากมายที่เราได้สร้างขึ้นมาในระหว่างที่เราพยายามสร้างการมีส่วนร่วม" เคนท์ คาร์เตอร์ ผู้อำนวยการ HSEC ของ CanPacific กล่าว "การรักษาพลังสนับสนุนอันแข็งแกร่งจากผู้มีส่วนได้เสียที่เราได้รับมาจนถึงขณะนี้เป็นภารกิจสำคัญอันดับหนึ่ง"

เกี่ยวกับ CanPacific Potash

CanPacific Potash เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง North Atlantic Potash ซึ่งถือหุ้นในอัตรา 68% (บริษัทในเครือ PJSC Acron) และ Rio Tinto Potash Management ซึ่งถือหุ้นในอัตรา 32% (บริษัทในเครือ Rio Tinto) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซัสคาทูน รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ทั้งนี้ PJSC Acron เป็นผู้ผลิตปุ๋ยที่มีแร่ธาตุหลายตัวรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ขณะที่ Rio Tinto เป็นบริษัทโลหะและเหมืองรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ canpacificpotash.com

เกี่ยวกับโครงการ Albany Potash Project

โครงการ Albany เป็นโครงการเหมืองละลายแร่โปแตช เพื่อผลิตโปแตชในปริมาณ 3.25 ล้านตันต่อปีในภาคใต้ของรัฐซัสแคตเชวัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ projectalbany.ca

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: David Waugh, Chief Executive Officer, โทร: +1 306 975 0210

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/970024/CanPacific_Potash_Potash_Project_Receives_Environmental_Impact_A.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?