มอนเดลีซ ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อพันธกิจพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนนำพนักงานจิตอาสาร่วมแบ่งปันความสุขแด่น้องๆในโครงการโรงเรียนสุขหรรษา (Joy Schools)

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๒
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่าง นำโดยนางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ พาพนักงานจิตอาสากว่าร้อยคนส่งตรงความสุขแก่เด็กนักเรียนผ่าน วันแบ่งปันความสุข (Joy Sharing Day) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการโรงเรียนสุขหรรษา (Joy Schools) ณ โรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันก่อน เพื่อส่งต่อความสุขจากพนักงานจิตอาสาแก่เด็กนักเรียนในโครงการ

ที่ผ่านมาบริษัทมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทำโครงการโรงเรียนสุขหรรษา (Joy Schools) เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ด้วยพันธกิจของบริษัทในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน จาก 3 แนวคิดหลัก ได้แก่ การให้ความรู้ด้านโภชนาการ การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ และการออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะ และโภชนาการที่ดีในเด็กและเยาวชน โดยในปีนี้มอนเดลีซ ประเทศไทย ก็ยังคงมุ่งมั่นในการสานต่อพันธกิจเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมโดยการมอบเงินทุนพร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมมูลค่ากว่า 1,400,000 บาท ให้แก่โรงเรียนขนาดกลางในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 4 โรงเรียน โดยตลอดระยะเวลาที่จัดทำโครงการ มีจำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 2,800 คนจากทั้งหมด 10 โรงเรียน การันตีด้วยรางวัลโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น จากสภาหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย 4 ปีซ้อน (พ.ศ. 2558 – 2561)

สำหรับ Joy Sharing Day ในปีนี้ เริ่มต้นกิจกรรมในช่วงเช้าด้วยกิจกรรมจิตอาสาจากพนักงานมอนเดลีซ ที่พกรอยยิ้ม ความร่วมมือร่วมใจมาพัฒนาโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น การทาสีเพื่อปรับปรุงสภาพอาคารเรียน การพัฒนาแปลงเกษตรและโรงเพาะเห็ด การทำอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางอาหาร รวมไปถึงกิจกรรมนิทานโภชนาการที่ช่วยสร้างความรู้และความสนุกสนานผ่านสื่อผสมด้วยการเล่าเรื่องแบบinteractive ผสานกับวิดีโอแอนิเมชั่น "M Hero Series" ที่ผลิตขึ้นและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะมอนเดลีซ ประเทศไทย สามารถเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากน้องๆ ในโรงเรียนได้อย่างมาก

หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายยังมีกิจกรรมพิเศษกับ "คลินิกกีฬา" นำทีมโดยแขกรับเชิญพิเศษ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มาแนะนำวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้องให้น้องๆ และนักกีฬาแบดมินตันแชมป์เยาวชนโลกชื่อดังอย่าง จิว-พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มาสอนพื้นฐานการตีแบดมินตัน โดยมีพี่ๆ จิตอาสาเป็นคู่ซ้อมให้น้องๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน เรียกเหงื่อและเสียงหัวเราะให้ทั้งน้องนักเรียนและพี่พนักงานได้เป็นอย่างดี โดยทั้งสองคนยังเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนหันมาใส่ใจการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาด้วย พร้อมกันนี้ยังมีนักแสดงสาวสวยรักสุขภาพอย่าง กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่มาสร้างสีสันความสนุก ด้วยการชวนเยาวชนมาเต้นออกกำลังกาย (Dancercise) ด้วยวิธีการเต้นตามแบบง่ายๆ นับว่าเป็นกิจกรรมที่เรียกความสนใจจากน้องๆ และพี่ๆ พนักงานได้อย่างท่วมท้น ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง พร้อมยังได้รับความสนุกสนานด้วย

กิจกรรมสุดท้าย ปิดงานอย่างยิ่งใหญ่และตื่นเต้นด้วยการแข่งขันยิงจุดโทษ แบ่งทีมออกเป็นสองทีม คือ ทีมน้องนักเรียนโรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ และทีมพี่พนักงานมอนเดลีซ ที่แข่งขันกันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงเชียร์เสียงดังทั่วทั้งโรงยิมจากกองเชียร์ของทั้งสองทีม และสุดท้ายเป็นทีมนักเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ที่ได้รับชัยชนะไปพร้อมกับของรางวัลอย่างผลิตภัณฑ์ของมอนเดลีซที่จัดเตรียมมาให้อย่างเต็มอิ่ม

นางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้สานต่อพันธกิจของบริษัทในการพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนในโครงการ Joy Schools ให้ดีขึ้น โดยนอกจากการสนับสนุนทุนอาหารเช้า การสร้างแหล่งอาหารยั่งยืนในโรงเรียน และการบริจาคอุปกรณ์กีฬาแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของโครงการคือ กิจกรรมพนักงานจิตอาสา 'Joy Sharing Day' ที่เราจัดอย่างต่อเนื่องมาตลอด 7 ปี โดยเราจะประสานกับทางโรงเรียนเพื่อคัดเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับแต่ละโรงเรียน ทั้งนี้ นอกจากการพัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียนและคุณภาพชีวิตของน้องๆ แล้ว เรายังคัดสรรกิจกรรมที่มุ่งสร้างความสุข สนุกสนานด้วย ซึ่งในปีนี้เราได้พาพนักงานจิตอาสากว่า 140 คนไปพัฒนาโรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมมอบของขวัญส่วนตัวจากพี่สู่น้องทุกคน และมีไฮไลท์พิเศษคือเราเชิญนักกีฬาทีมชาติและดาราขวัญใจมหาชน มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายให้กับน้องๆ โดยเราหวังว่า Joy Sharing Day จะเป็นวันที่พิเศษที่สุดสำหรับน้องๆ เยาวชนอย่างแท้จริง"

ในด้านของ กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล นักแสดงสาวคนสวยที่มาร่วมงานกล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ทางมอนเดลีซชวนมาสร้างความสุขให้น้อง ๆ ที่โรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ เพราะปกติกรีนเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสได้มานำน้อง ๆ ออกกำลังกายด้วยการDancercise ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ และพี่ๆ ทุกคนเรายิ่งรู้สึกแฮปปี้ไปด้วยค่ะ"

ส่วนนักกีฬาฟุตบอลชื่อดังอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้กล่าวว่า "ยินดี และเป็นเกียรติมากครับที่ได้มาแนะนำเด็กๆ ในโรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้เล่นฟุตบอลในวันนี้ ผมชอบที่ทางมอนเดลีซจัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา มันเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กนักเรียนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไปในอนาคตได้"

"รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาแนะนำวิธีการเล่นแบดมินตันที่ถูกต้องให้น้องๆ ทุกคนค่ะ และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาแบดมินตันให้กับน้องๆ ทุกคนค่ะ" จิว-พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ กล่าว

กิจกรรมวันแบ่งปันความสุข (Joy Sharing Day) ที่บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมมาเพื่อแบ่งปันความสุขสำหรับโรงเรียนวัดปากน้ำโจ้โล้ด้วยความตั้งใจ จบงานไปพร้อมกับรอยยิ้มของทั้งอาจารย์ นักเรียน และพนักงานจิตอาสาทุกคน นับได้ว่าเป็นการแบ่งปันความสุขจากพี่สู่น้องได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังสามารถเรียกความสุข และความอิ่มเอมใจของผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้เป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับมอนเดลีซ ประเทศไทย

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ ซึ่งจำหน่ายสินค้าในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก เรามีพันธกิจหลักในการส่งเสริมการบริโภคของว่างอย่างเหมาะสม โดยเราเป็นผู้นำด้านขนมและของว่างในประเทศไทยด้วยแบรนด์ดังมากมาย อาทิ ลูกอมฮอลล์ หมากฝรั่งเดนทีน ลูกอมคลอเร็ท คุ้กกี้โอรีโอ คุ้กกี้ชิพส์อะฮอย คุ้กกี้ลู แคร็กเกอร์ริทส์ ช็อกโกแลตแคดเบอรี ช็อกโกแลตทอปเบอโรน และชีสฟิลาเดลเฟีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ได้ที่www.mondelezinternational.com หรือกดติดตามทวิตเตอร์ www.twitter.com/MDLZ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4