โค้งสุดท้าย!! เกษตรฯ ชวนผู้สนใจสมัครเข้าประกวด “กล้วยไม้” ในงานเกษตรสร้างชาติ ก.ย.นี้

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๒
งานเกษตรสร้างชาติ เป็นงานที่ กรมส่งเสริมการเกษตร จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ผลงานส่งเสริมการเกษตร และเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ผลผลิต-สินค้าเกษตรคุณภาพให้กับเกษตรกร สร้างรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร นำไปสู่ความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนขยายผลให้ประชาชนในสังคมเมืองเห็นถึงพลังของเกษตรกร เข้าถึงสินค้าเกษตรคุณภาพดีจากเกษตรกรโดยตรงและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ

นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ปี 2562 เป็นการจัดงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "Smart & Strong Together รวมพลังส่งเสริมเกษตรไทย ก้าวไกลมั่นคง" ณ อาคาร Impact Challenger Hall ๓ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2562โดยในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมและสินค้าเกษตรหลากหลายชนิด อาทิ สินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานทั้งสดและแปรรูป มาให้เลือกอุดหนุนในราคาเกษตรกรส่งตรงถึงมือผู้บริโภค จุดบริการให้ความรู้ด้านการเกษตร กิจกรรมฝึกอาชีพฟรี รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันมากมาย

สำหรับสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน 2562 กำลังจะผ่านไป เป็นโค้งสุดท้าย ในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมประกวดและแข่งขันต่าง ๆ ในงานเกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2 ซึ่งบางกิจกรรมมีผู้สมัครครบจำนวนที่กำหนดแล้ว แต่ยังมีบางกิจกรรมที่ยังเปิดรับสมัครอยู่ โดยเฉพาะกิจกรรมที่คนรักกล้วยไม้ห้ามพลาด เพราะปีนี้มีการแข่งขันและการประกวดเกี่ยวกับกล้วยไม้หลายกิจกรรม ในหัวข้อ "กล้วยไม้...ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน" ได้แก่ ประกวดการใช้ประโยชน์กล้วยไม้ในชีวิตประจำวัน แข่งขันจัดแจกันดอกกล้วยไม้ และแข่งขันจัดช่อบูเก้กล้วยไม้ ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 7 กันยายน 2562 หรือจนกว่าจะได้ผู้เข้าแข่งขันครบ 10 ทีม โดยรับสมัครผู้สนใจ ไม่จำกัดเพศและวัย เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อชิงเงินรางวัล ประกาศนียบัตรและโล่รางวัล สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.doae.go.th/ หรือขอใบสมัครด้วยตนเองที่กลุ่มส่งเสริมไม้ดอกและไม้ประดับ สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ชั้น 5 กรมส่งเสริมการเกษตร เลขที่ 2143/1 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โทรศัพท์/โทรสาร 0 25๗๙ ๑๕๐๑

การประกวดการใช้ประโยชน์กล้วยไม้ในชีวิตประจำวัน ผู้เข้าประกวดจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 1,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยต้องนำสิ่งประกวดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมการประกวด และวางสิ่งประกวดบนโต๊ะขนาด 0.๗๕ x 1.๒0 x 0.75 เมตร สามารถจัดทำสิ่งประกวดด้วยรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้นด้วยตนเอง ยกเว้น รูปแบบที่กรมส่งเสริมการเกษตรจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ ๒ นี้ (การจัดแจกัน และช่อบูเก้) และห้ามใช้ดอกไม้ปลอมหรือดอกไม้ประดิษฐ์ ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด

การแข่งขันจัดแจกันดอกไม้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 2,000 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยจะต้องใช้กล้วยไม้คละสีตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดเตรียมไว้ให้สร้างสรรค์ผลงานที่คิดขึ้นด้วยตนเองเท่านั้น เช่น หวาย อะแรนดา (มอคคารา) แวนดา เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด และต้องเตรียมภาชนะหรือแจกัน ขนาดความสูง ไม่น้อยกว่า ๓๐ ซม. และจัดหาดอกไม้อื่น ไม้ใบ ไม้ประดับ ประเภทของสด อุปกรณ์ในการจัดดอกไม้นำมาเอง เช่น กรรไกร มีด โอเอซิส เป็นต้น จัดแจกันบนโต๊ะขนาด 0.๗๕ x 1.๒0 x 0.75 เมตร

การแข่งขันจัดช่อบูเก้กล้วยไม้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเงินสนับสนุนคนละ 1,500 บาท (หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%) โดยจะต้องใช้กล้วยไม้คละสีตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดเตรียมไว้ให้สร้างสรรค์ผลงานที่คิดขึ้นด้วยตนเองเท่านั้น เช่น หวาย อะแรนดา (มอคคารา) แวนดา เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด และต้องจัดหาดอกไม้อื่น ไม้ใบ ไม้ประดับ ประเภทของสด อุปกรณ์ในการจัดดอกไม้นำมาเอง เช่น กรรไกร มีด โอเอซิส เป็นต้น จัดช่อบูเก้กล้วยไม้แบบช่อ Hand tied ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่น้อยกว่า ๓๐ ซม. โดยจัดช่อบูเก้ดอกกล้วยไม้ได้ทั้งแบบโครงสร้างห่อหรือไม่ห่อ บนโต๊ะขนาด 0.75 x 1.20 x 0.75 เมตร

ทั้งนี้ ผลงานที่เข้าแข่งขันทั้งหมด ต้องสามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยจะนำไปจัดแสดงในงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2" ระหว่างวันที่ 21 – 22 กันยายน 2562 และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันถือเป็นสิทธิ์ของกรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประกวด-แข่งขันได้ตามวันเวลาที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital