แม็คโคร ส่งทีมฟื้นฟูร้านค้า ช่วยผู้ประกอบการอีสาน-เหนือประสบภัยน้ำท่วมจากพายุโพดุล

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๑
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) รวมพลังพนักงานจิตอาสาทั่วอีสาน-เหนือ ช่วยฟื้นฟูผู้ประกอบการโชห่วยและร้านอาหารในพื้นที่กว่า 3,000 ราย หลังประสบภัยน้ำท่วมจากพายุโพดุล พร้อมเป็นจุดแพคถุงยังชีพ บรรจุของใช้จำเป็น ส่งต่อสภากาชาดไทย กระจายความช่วยเหลือทันท่วงที

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา แม็คโคร ยึดหลักในการดำเนินธุรกิจที่จะต้องเติบโตควบคู่ไปกับชุมชน สังคม และประเทศชาติ เมื่อเกิดอุทกภัยอย่างรุนแรง จากอิทธิพลของพายุโพดุล ในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือตอนล่าง แม็คโครยังคงอยู่เคียงข้างผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยเร่งให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชน รวมถึงตั้งแผนฟื้นฟูผู้ประกอบการโชห่วยและร้านอาหาร ที่เป็นลูกค้าของแม็คโคร ผ่าน 3 มาตรการ ด้วยการรวมพลังของพนักงานจิตอาสาของแต่ละสาขาในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ช่วยทำความสะอาด จัดวางสินค้า ปรับปรุงร้านค้าให้ถูกสุขลักษณะ และสามารถเปิดดำเนินธุรกิจได้โดยเร็ว

"3 มาตรการช่วยเหลือแม็คโคร ที่ดำเนินการอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย 1).ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้มีของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ทั้ง สนับสนุนน้ำดื่มที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน อาหารกระป๋อง ของจำเป็นอื่นๆ ที่สำคัญ 2).สำหรับผู้ประกอบการโชห่วย ร้านอาหาร ในพื้นที่ประสบภัย แม็คโครรวบรวมพนักงานจิตอาสาไปช่วยฟื้นฟูร้านค้าให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว เช่น ทำความสะอาด หน่วยงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วยลงพื้นที่ให้คำปรึกษาโดยเฉพาะการจัดร้านให้ถูกสุขลักษณะหลังน้ำท่วม นำสินค้าจัดวางในหมวดหมู่ที่ถูกต้องเหมาะสม 3).แม็คโคร ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย เป็นศูนย์บรรจุถุงยังชีพในสาขาที่ใกล้เคียง เพื่อให้สภากาชาดไทยสามารถส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที"

ทั้งนี้ ผู้บริหารบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) นำโดย นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร สายงานบริหารการเงิน และ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ร่วมส่งมอบสิ่งของจำเป็นและบริจาคเงินช่วยเหลือ โดยมี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ นางภัทรรัตน์ เจริญสุรภิรมย์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีมอบ ให้กับประชาชนที่มารอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ณ หมูบ้านดงพลวง ต.วังพิกุล อ.วังทอง หลังจากนั้นได้นำพนักงานจิตอาสาช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วย และร้านอาหาร ที่ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีอยู่มากกว่า 200 ราย ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม็คโคร มีลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการโชห่วยและร้านอาหาร ประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุโพดุลในจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน และภาคเหนือตอนล่าง จำนวนกว่า 3,000 ราย ซึ่งสาขาแม็คโครในแต่ละพื้นที่ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือกับผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4