ซิโน พาร์ค คว้ารางวัล Sustainable Cities and Human Settlements Award ประจำปี 2019

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๓
รูปแบบการจัดวางที่อยู่อาศัยของคนจีนดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก

งาน GFHS ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน ณ ศูนย์ประชุมแห่งสหประชาชาติ (UNCC) ในเมืองอาดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ได้มีการประกาศรางวัล SCAHSA ประจำปี 2019 โดยผลปรากฏว่าโครงการชิโน พาร์ค ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ธรรมชาติหยูซาน ซางหู ระดับ 5A ได้รับรางวัล "Global Human Settlements Award" ส่งผลให้โครงการดังกล่าวกลายมาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรกของซูโจวที่ได้รับรางวัลนี้นับตั้งแต่มีการก่อตั้งมาเป็นเวลา 14 ปีแล้ว

Vera Songwe รองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ Anwarul K. Chowdhury อดีตรองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติและประธานของงาน GFHS, Shamshad Akhtar อดีตรองเลขาธิการสหประชาชาติ , Joyce Msuya รองผู้อำนวยการบริหารด้านสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ , Lv Haifeng เลขาธิการ GFHS ตลอดจนเจ้าหน้าที่ เอกอัครราชทูต และนายกเทศมนตรีจากประเทศและเมืองต่าง ๆ ได้มาเข้าร่วมการประชุมและเป็นสักขีพยานให้กับโครงการที่ได้รับรางวัลในปีนี้

สำหรับรางวัล SCAHSA Award นี้เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการยอมรับในด้านความเป็นอิสระ ความมีอิทธิพล และมาตรฐานระดับสูง จนถูกขนานนามว่าเป็น " รางวัลโนเบลสำหรับการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ทั่วโลก " ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับในระดับสูงจากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ , กระทรวงเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนหน่วยงานระหว่างประเทศอื่น ๆ

ชัยชนะของซิโน พาร์ค ในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า การพัฒนาสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ในเขตพื้นที่ธรรมชาติหยูซาน ซางหูนั้นอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก และนับเป็นความก้าวหน้าทางภูมิทัศน์ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์จีนที่จะก้าวเข้าสู่ระดับโลกต่อไป

พื้นที่ธรรมชาติหยูซาน ซางหู ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองฉางชู ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 42 ตารางกิโลเมตรนั้น นับเป็นต้นแบบทางนิเวศวิทยาระดับโลกของ " ภูเขาและทะเลสาบ " ในเมืองฉางชู ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและทะเลสาบกินระยะทางหลายไมล์ โดยมีซิโน พาร์ค ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 100,000 ตารางเมตร และได้รับการพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของจีน 3 แห่ง ได้แก่ Sunac China ( 01918.HK ), Excellence Group และ Jingrui Holdings เป็นแบบอย่างของการจัดวางอยู่อาศัยที่มีความหนาแน่นต่ำ

ทั้งนี้ Sunac China เป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรสำหรับครอบครัวชาวจีน ที่เน้นกลยุทธ์การพัฒนาที่มีความทันสมัยระดับไฮเอนด์และการบ่มเพาะปลูกฝังอย่างลึกซึ้ง โดยบริษัทมีธุรกิจครอบคลุมพื้นที่เกือบ 100 เมืองใน 8 มณฑลสำคัญของประเทศ และมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 4 ในการจัดอันดับยอดขายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จีนในปี 2018 สำหรับโครงการซิโน พาร์คนั้นนับเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จในแง่วัฒนธรรมเชิงภูมิทัศน์ของจีนที่มีมาตรฐานสูงสุดในโลก ทั้งในด้านการจัดวางพื้นที่โดยรอบและการใช้งานทรัพยากรในภูมิภาค ซึ่งทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะโครงการจีนที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแบบอย่างในการวางแผนและออกแบบการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190909/2569443-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้