สาธิตกรุงเทพธนบุรี พา นร. ทัศนศึกษาหวังเสริมการเรียนรู้นอกตำราเรียน

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๑
นอกจากหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้กันอย่างเข้มข้นแล้ว การเรียนรู้ที่นอกเหนือจากชั้นเรียน ก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่ทางโรงเรียนไม่เคยมองข้าม ดังนั้นการทัศนศึกษาของนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล จนถึง มัธยมศึกษา จึงนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญ ที่ถูกสอดแทรกไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียน ดั่งสโลแกน "เมื่อโรงเรียนคือบ้านหลังที่สองของลูก" นั่นเอง

ในปีนี้ก็เช่นกัน ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้นำคณะครูอาจารย์และนักเรียนทุกระดับชั้นของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ไปทัศนศึกษากันในหลากหลายสถานที่ทั้ง ศูนย์วิทยาศาสตร์รังสิต และ ดรีมเวิล์ด, ศูนย์การเรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย อุทยานมังกรสวรรค์ และ วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี รวมถึง เมืองจราจรจำลอง สวนรถไฟ

การจัดทัศนศึกษา ถูกแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยพี่ๆ ประถมและมัธยม ได้เดินทางไปทัศนศึกษา ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์รังสิตและดรีมเวิล์ด, ศูนย์การเรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย อุทยานมังกรสวรรค์และวัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ นร. ได้เรียนรู้สิ่งที่นอกเหนือจากตำราเรียน ทั้งด้านวิทยาศาสตร์, วิถีชีวิตของชาวนาไทย เรียกว่า ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งทำบุญไปพร้อมๆ กัน

ขณะที่ในส่วนของน้องๆ อนุบาล ในปีนี้ ได้เดินทางไปทัศนศึกษา ณ สวนรถไฟ โดยได้เข้าไปที่เมืองจราจรจำลอง เพื่อสอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้รถ และการเดินบนถนนตามกฎจราจร เช่น การข้ามถนนทางม้าลายหรือสะพานลอย การขับรถตามสัญญาณ ไฟเขียว, ไฟส้ม และ ไฟแดง รวมถึงหลักเกณฑ์ต่างๆ ของการขับรถ โดยเด็กๆ ได้ทำการเรียนรู้ผ่านการขับจักรยานด้วยตัวเองบนถนนที่จำลองเสมือนจริง

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?