รมช.เกษตรและสหกรณ์ เล็งตั้งซุปเปอร์มาเก็ตสหกรณ์ในกรุงเทพฯ จับมือสหกรณ์ร้านสหกรณ์พระนครเปิดจุดจำหน่ายสินค้าคุณภาพสู่ผู้บริโภค

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
มนัญญา เดินหน้าดันซุปเปอร์มาเก็ตสหกรณ์ จับมือสหกรณ์ร้านค้าพระนคร ปากซอยอารีย์ เจาะตลาดกำลังซื้อสูง เน้นจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากสหกรณ์ทั่วประเทศ ทั้งข้าวสาร ผักปลอดภัย ผลไม้ อาหารแปรรูป เผยขอคิดเล็กทำที่นี่ให้เกิด พร้อมเป็นจุดโปรโมทก่อน หากติดตลาดจะขยายไปทั่วประเทศ

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมร้านสหกรณ์พระนคร จำกัด ซอยอารีย์ พร้อมได้หารือกับคณะกรรมการร้านสหกรณ์ถึงแนวทางในการจัดตั้งซุปเปอร์มาเก็ตสหกรณ์ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ที่มีคุณภาพจากจังหวัดต่าง ๆ ทั้ง ข้าวสาร นม เนื้อ ไข่ไก่ ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ซึ่งจะเน้นคัดสรรสินค้าที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคโดยจะเริ่มดำเนินการที่นี่เป็นแห่งแรก เนื่องจากเป็นสหกรณ์ที่มีความพร้อมทุกด้านทั้งสถานที่ที่ตั้งในชุมชนที่มีกำลังซื้อสูง จึงเห็นว่าเหมาะสมที่จะสนับสนุนให้ที่นี่เป็นซุปเปอร์มาเก็ต ที่จะช่วยจุดประกายการโฆษณาสินค้าสหกรณ์ว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าสหกรณ์จากจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งหลายสหกรณ์ได้ส่งเสริมให้สมาชิกปลูกผักปลอดสารเคมี และยังมีสหกรณ์ที่แปรรูปข้าวสารคุณภาพดี ทั้งข้าวขาวและข้าวหอมมะลิ แต่ที่ผ่านมา สหกรณ์ผู้ผลิตสินค้าเหล่านี้ยังขาดช่องทางในการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าของตัวเองให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภค

" ดิฉันจะคิดเล็กก่อน จะลงทุนไม่มาก เพราะพื้นที่แห่งนี้พร้อม และสินค้าที่สหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ ผลิตนั้นมีอยู่แล้ว ก็จะเชื่อมโยงกันระหว่างสหกรณ์การเกษตรที่ผลิตสินค้า กับสหกรณ์ร้านค้าที่เป็นจุดจำหน่ายสินค้า นำสินค้าคุณภาพจากสหกรณ์ต่าง ๆ มาจำหน่าย ทั้งข้าวสาร ผักปลอดสารและผลไม้ นม เป็นต้น เมื่อผู้บริโภครับทราบข่าวว่าที่ร้านสหกรณ์พระนครเปิดจำหน่ายสินค้าเหล่านี้ก็จะมีความสนใจ และหากแนวทางนี้เป็นไปได้ ประสบความสำเร็จ ก็จะขยายไปตั้งรูปแบบเดียวกันนี้ในพื้นที่อื่นๆ ด้วย ซึ่งขณะนี้มีสหกรณ์ในหลายที่พร้อมจะทำ แต่ติดเรื่องการการวางระบบที่เหมาะสม ดังนั้น หากสหกรณ์แห่งนี้ทำสำเร็จหรือมีรูปแบบที่ลงตัวก็จะใช้รูปแบบไปขับเคลื่อนทั่วประเทศ "นางสาวมนัญญากล่าว

โดยในการหารือ รมช.เกษตรฯได้เสนอให้มีการปรับปรุงบางมุมของร้านค้าสหกรณ์พระนครสำหรับเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าสหกรณ์ เช่น การวางตู้เย็นแช่สินค้ากลุ่มผัก ผลไม้เพื่อคงความสดใหม่ หรือชั้นวางสินค้าเพื่อให้ดูสวยงามและน่าสนใจ

นายสมศักดิ์ ผู่เจริญ ประธานกรรมการร้านสหกรณ์พระนคร กล่าวว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรฯ ในการทำซุปเปอร์มาเก็ตสหกรณ์ และถือว่าเป็นรัฐมนตรีเกษตรคนแรกที่มาเยี่ยมที่ร้านสหกรณ์แห่งนี้ ซึ่งที่นี่มีคนที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ และต้องการผักปลอดสารสำหรับบริโภค โดยที่สหกรณ์แห่งนี้มียอดจำหน่ายสินค้าเฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ประธานกรรมการร้านสหกรณ์ กล่าวว่า ทางสหกรณ์พร้อมเปิดพื้นที่ให้สินค้าจากสหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ ได้ส่งเข้ามาวางจำหน่าย ซึ่งการเปิดจำหน่ายสินค้าได้เร็วหรือช้า อยู่ที่ความพร้อมของการกำหนดวิธีการที่จะจัดส่งสินค้าและการคัดเลือกสินค้าที่จะมาจำหน่าย เพราะที่นี่พร้อมจะเปิดรับสินค้าจากทุกสหกรณ์มาวางขาย เพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์ของดีจากสหกรณ์ต่าง ๆ และเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเมืองด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4